Kinh doanh

Alibaba thu 13 tỉ USD chỉ sau một giờ trong lễ hội mua sắm 'Ngày độc thân'

09:48 | 11/11/2019

Chia sẻ

Chỉ một giờ sau khi sự kiện "Ngày độc thân" 11/11 bắt đầu, Alibaba đã chạm mốc doanh thu 13 tỉ USD.

Như mọi năm, 11/11 là ngày sự kiện khuyến mại "Ngày độc thân" của tập đoàn thương mại điện tử Alibaba diễn ra. Trong "Ngày độc thân", khách hàng sẽ có điều kiện mua hàng với giá rẻ hơn so với những ngày khác trong năm.

Năm nay, chỉ sau 1 giờ, Alibaba đã đạt mốc doanh thu 13 tỉ USD, vượt 32% so với cùng kì năm ngoái là 9,8 tỉ USD. Sau 9 giờ đầu, tổng doanh thu đạt 22 tỉ USD, theo South China Morning Post.

Từ khi ra mắt sự kiện lần đầu tiên vào năm 2009, "Ngày độc thân" đã nhanh chóng vượt qua Cyber Monday và Black Friday để trở thành sự kiện giảm giá lớn nhất toàn cầu. Ý nghĩa của ngày độc thân đến từ việc 4 số 1 đứng cạnh nhau tượng trưng cho sự "trơ trọi".

106236276-1573417970566gettyimages-1060560110

Alibaba chạm mốc doanh thu 13 tỉ USD chỉ sau một giờ sau lễ khai mạc "Ngày độc thân". Ảnh: CNBC

Năm ngoái, tổng doanh thu của Alibaba trong "Ngày độc thân" là 30 tỉ USD, với mức tăng trưởng 27%. Con số này vượt xa Cyber Monday với 7,9 tỉ USD. Tuy nhiên 27% lại là tỉ lệ tăng trưởng thấp nhất trong 10 năm gần đây.

Ngôi sao ca nhạc Taylor Swift tham gia sự kiện mua sắm 11/11 năm nay. Ngoài ra, Alibaba còn mời thêm cả những ngôi sao bản địa khác như Dịch Dương Thiên Tỉ.

Sự kiện năm nay là lần đầu tiên tỉ phú Jack Ma không xuất hiện trong sự kiện khai mạc "Ngày độc thân". Nhà đồng sáng lập sinh năm 1964 đã quyết định từ chức chủ tịch vào tháng 9/2019. Người thay thế ông là Daniel Zhang, tổng giám đốc của Alibaba.

105496882-3ED5-BL-TaylorSwiftV3-100918

Sự kiện Ngày độc thân năm nay có sự góp mặt của Taylor Swift. Ảnh: CNBC

Đây đang là thời điểm quan trọng với Alibaba, nhất là khi công ty đang muốn huy động 15 tỉ USD thông qua việc bán cổ phần tại Hong Kong trong tháng 11.

Tại Trung Quốc, Alibaba vẫn đang thống trị thị trường thương mại điện tử. Tuy nhiên, họ lại đang vấp phải sự cạnh tranh từ các đối thủ mới nổi khác.

Bên cạnh JD.com, Pinduoduo cũng đang nổi lên như một đối trọng lớn của Alibaba. Pinduoduo bắt đầu trở nên phổ biến ở thị trường Trung Quốc từ năm 2017 và nhắm vào đối tượng khách hàng ở các thành phố nhỏ.

Lê Quý

Theo Kinh tế & Tiêu dùng