|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Algeria dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu đối với nguyên luyện gốm và sành

14:43 | 12/10/2018
Chia sẻ
Các công ty và nhà máy Algeria sẽ được phép nhập khẩu nguyên luyện gốm và sành từ các nước trên thế giới như Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc. Đổi lại, nhà nhập khẩu sẽ phải trả một loại thuế bằng 6% giá trị nguyên liệu nhập khẩu.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Algeria, ngày 10/10, Bộ Thương mại Algeria thông báo dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu nguyên liệu đầu vào đối với ngành công nghiệp gốm và sành.

algeria do bo lenh cam nhap khau doi voi nguyen luyen gom va sanh
Algeria dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu đối với nguyên luyện gốm và sành

Các công ty và nhà máy Algeria sẽ được phép nhập khẩu những nguyên liệu này từ các nước trên thế giới như Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc. Đổi lại, nhà nhập khẩu sẽ phải trả một loại thuế bằng 6% giá trị nguyên liệu nhập khẩu.

Những nguyên liệu này nếu nhập khẩu để sử dụng trong ngành xây dựng sẽ chịu mức thuế từ 30 đến 200% tùy theo loại sản phẩm.

Việc dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu này xuất phát từ việc 15 nhà máy sản xuất gốm và sành của Algeria suýt bị phá sản và đóng cửa do thiếu nguyên liệu bởi lệnh cấm nhập khẩu của Algeria kể từ đầu năm 2018.

Xem thêm

H. Mĩ

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.