|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Xuất khẩu cà phê sang Algeria tăng 66% trong 10 tháng đầu năm

14:36 | 15/11/2016
Chia sẻ
Tổng giá trị xuất khẩu cà phê Việt Nam sang Algeria trong 10 tháng đầu năm nay tăng 66% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Tổng cục Hải quan, trong 10 tháng đầu năm nay, cà phê tăng 81% so với cùng kỳ năm ngoái lên hơn 57.077 tấn, tương đương tăng 66% lên 98,4 triệu USD.

Cà phê là mặt hàng xuất khẩu số 1 của Việt Nam vào Algeria và chiếm 30% thị phần cà phê nhập khẩu của khu vực Bắc Phi.

Thương vụ cũng cho biết, hàng năm Algeria nhập khẩu khoảng 130 nghìn tấn cà phê hạt các loại với giá trị tương đương 300 triệu USD. Sản phẩm cà phê thị trường này thường nhập ở dạng thô về sau đó chế biến để đáp ứng theo thị hiếu của người dân nước này. Cà phê Robusta chiếm tỷ trọng hơn 85% trong tổng kim ngạch nhập khẩu cà phê của Algeria.

Ngoài ra, tính chung các loại hàng hóa, tổng giá trị xuất khẩu của Việt Nam sang Algeria tăng 8% so với cùng kỳ năm trước, lên 225,36 triệu USD, theo Tổng cục Hải quan.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Việt Nam là nước sản xuất Robusta hàng đầu sẽ xuất khẩu khoảng 100 nghìn đến 110 nghìn tấn cà phê trong tháng 11 năm nay. Lượng cà phê xuất khẩu có thể thấp hơn so với tháng trước bởi các nhà xuất khẩu Việt Nam có thể tạm ngừng do lo ngại mưa ảnh hưởng đến thu hoạch.

Bên cạnh đó, mưa trong những tuần gần đây đã làm trái cà phê chín chậm tại Tây Nguyên làm ảnh hưởng đến nguồn cung cà phê trong vài tuần tới.

Bộ cũng cho biết, vụ thu hoạch năm nay sẽ đến muộn hơn thường lệ và nếu thời tiết không cải thiện, có thể thị trường sẽ thiếu cà phê trong nửa đầu tháng 11 năm nay.

Hồng Vũ

[LIVE] ĐHĐCĐ Vincom Retail: Lãi 1.080 tỷ đồng trong quý I, lãnh đạo khẳng định không đổi tên khi xuất hiện cổ đông mới
Năm 2024, ban lãnh đạo Vincom Retail trình cổ đông kế hoạch kinh doanh với doanh thu thuần hoạt động sản xuất kinh doanh khoảng 9.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 4.420 tỷ đồng.