Vietcap cho biết quyết toán tài chính cổ phần hóa của ACV đã được phê duyệt sẽ hỗ trợ cho việc hoàn tất quy trình này trong năm nay, đồng thời kỳ vọng vấn đề xử lý tài sản khu bay cũng được giải quyết vào cuối năm 2025.
ACV chịu mức chi phí lãi vay rất thấp do các khoản vay đều từ nguồn vốn ODA bằng yen Nhật nhưng việc biến động của đồng yen cũng tác động lớn tới chi phí tài chính của ACV theo từng quý.
Vietcap ước tính ACV có thể chia cổ tức bằng cổ phiếu trị giá 10.000 tỷ đồng, tăng vốn điều lệ 48% lên 32.000 tỷ đồng, lần tăng vốn đầu tiên kể từ khi lên UPCoM năm 2016.
Tổng công ty kỳ vọng có thể đưa vào khai thác nhà ga T3 Tân Sơn Nhất và T2 Nội Bài ngay trong năm 2025, đồng thời đẩy mạnh việc xác định tài sản khu bay để tăng vốn Nhà nước tại ACV.
Khách dự báo tăng so với cùng kỳ năm trước nhưng số lượng tàu bay lại giảm, nguy cơ gây áp lực lớn trong những ngày cao điểm đi lại dịp Tết Ất Tỵ 2025.
Theo báo cáo của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), hạng mục đường cất, hạ cánh của sân bay Long Thành dự kiến hoàn thành và khai thác kỹ thuật trước ngày 30/4/2025, vượt tiến độ ba tháng so với hợp đồng.
Các công ty lớn đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm để sớm vận hành thời gian tới, sớm tạo ra các tài sản chiến lược trong mô hình kinh doanh.
Ông Vũ Thế Phiệt, người đã có 6 năm giữ vị trí Tổng Giám đốc ACV vừa được bầu làm Chủ tịch HĐQT ACV sau khi người tiền nhiệm là ông Lại Xuân Thanh nghỉ hưu.
Ông Thanh sẽ nghỉ hưu theo chế độ hưu trí từ ngày 1/9, việc miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT sẽ được Đại hội đồng cổ đông miễn nhiệm theo quy định.
Theo Bộ GTVT, việc đề xuất đầu tư đường cất hạ cánh số 2 Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành của ACV ngay trong giai đoạn này là không phù hợp về thời điểm, vị trí đầu tư theo quy mô phân kỳ đầu tư được Quốc hội quyết định tại chủ trương đầu tư của dự án.