ACV với số dư nợ vay bằng đồng yen Nhật tương đương 10.000 tỷ đồng sẽ đối mặt với khoản lỗ tỷ giá lớn trong giai đoạn cuối năm, trong khi Sao Ta và FPT có xuất khẩu lớn sang Nhật Bản dự kiến hưởng lợi từ chênh lệch tỷ giá.
Trong quý II, nhiều doanh nghiệp báo lãi cao kỷ lục khi hoạt động kinh doanh cốt lõi được cải thiện hoặc cũng có nhiều đơn vị lãi lớn đến từ khoản thu nhập khác như thanh lý, bán tài sản.
Chủ đầu tư vừa có đề xuất xin triển khai xây dựng thêm đường băng số 2 Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành để dự phòng trong tình huống có một đường băng gặp trục trặc.
ACV đề xuất mốc hoàn thành của dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 lùi đến tháng 11/2026 chứ không phải cuối năm 2025 như mục tiêu của Quốc hội bởi với tiến độ hiện tại mốc này là không khả thi.
Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Thủ tướng xem xét giao Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam lập phương án nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Tổng công ty dự kiến chuyển 90% khách quốc tế từ Tân Sơn Nhất về sân bay Long Thành, kỳ vọng siêu dự án mới sẽ hòa vốn và có lãi sớm trong 1-2 năm tới.
Lợi nhuận các công ty trong lĩnh vực hàng không tăng trưởng đột biến khi lượng khách và hàng hóa quốc tế tăng mạnh, qua đó giúp cổ phiếu hàng không đang "bay cao".
Các ngân hàng Vietcombank, VietinBank và BIDV sẽ cho ACV vay hợp vốn 1,8 tỷ USD nhằm thực hiện Dự án Thành phần 3 tại Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành.
Phó Thủ tướng yêu cầu việc lựa chọn Danh mục khu đất dự kiến thực hiện dự án thí điểm đảm bảo công khai minh bạch, không xảy ra tình trạng xin cho và dựa trên các nguyên tắc, tiêu chí, thứ tự ưu tiên cụ thể.