Các hãng hàng không trong nước đang tăng cường tần suất và mở rộng thị trường bay quốc tế trong khi có ngày càng nhiều hãng hàng không nước ngoài khai thác trở lại thị trường Việt Nam. Đây sẽ là chất xúc tác cho ngành hàng không trong thời gian tới.
ACV cho biết đã căn cứ các tiêu chí, tiêu chuẩn được quy định trong hồ sơ mời thầu để chấm điểm, đảm bảo đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật về đấu thầu.
Lãnh đạo ACV cho biết đang có kế hoạch để thu hồi các khoản nợ cũ trên tinh thần chia sẻ với các hãng hàng không. Song, công ty kiên quyết thu đủ đối với các khoản doanh thu mới. Doanh nghiệp kỳ vọng đến cuối năm nợ xấu sẽ được cải thiện.
Thành quả trên của ACV đạt được trong bối cảnh bức tranh ngành hàng không đang sáng dần lên khi sản lượng hành khách trong quý đầu năm tăng trưởng gần 100% so với cùng kỳ năm 2022.
7 năm giao dịch UPCoM, vướng mắc quyết toán cổ phần hoá khiến Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vẫn chưa thể niêm yết dù vốn hoá thuộc top đầu trên thị trường chứng khoán. Câu chuyện niêm yết cổ phiếu của ACV vẫn chỉ nằm trên giấy trong suốt 5 năm qua và trở thành tâm điểm mỗi mùa ĐHĐCĐ thường niên.
Kết quả kinh doanh của nhóm các công ty hàng không, du lịch khách sạn đã có một năm khởi sắc trong năm 2022 và được dự báo tiếp tục hưởng lợi nhờ cú hích của việc Trung Quốc dần mở cửa - đất nước đóng góp 1/3 lượng khách quốc tế vào Việt Nam. Tuy nhiên bức tranh thực tế liệu có như mong đợi?
Theo VCBS, chính sách du lịch của Trung Quốc chưa thực sự mở với Việt Nam và áp lực tài chính từ dự án sân bay Long Thành, nhà ga T3 Tân Sơn Nhất sẽ là thách thức lớn cho ACV trong năm 2023.
Chứng khoán SSI đánh giá triển vọng của ngành hàng không trong năm 2023 tương đối tích cực khi COVID-19 được hầu hết quốc gia coi là bệnh đặc hữu, Trung Quốc mở cửa trở lại, giá nhiên liệu giảm, công suất khai thác cải thiện.
ACV ghi nhận mức lãi ròng năm 2022 đạt 7.122 tỷ đồng, gấp 9 lần năm trước khi thị trường hàng không dần phục hồi và các chính sách giá dịch vụ dần quay về mức bình thường.
Năm 2022 là năm điểm sáng của ngành dầu khí (ngoại trừ nhóm phân phối xăng dầu) khi hầu hết các công ty đều ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ. Nhóm phân đạm với hai doanh nghiệp đầu ngành là Đạm Cà Mau và Đạm Phú Mỹ cũng đã vượt kế hoạch năm nhờ tình hình xuất khẩu thuận lợi.
ACV đã phải hai lần gia hạn thời hạn đóng thầu gói thầu 5.10 "Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình Nhà ga hành khách" do có ít nhà thầu tham gia.
SSI Research vừa có báo cáo ước tính kết quả kinh doanh quý III/2022 của 26 công ty trong phạm vi nghiên cứu, trong đó 14 công ty phi tài chính dự kiến có tăng trưởng lợi nhuận dương trong quý và hai công ty có dự kiến có lợi nhuận sụt giảm so với cùng kỳ là HPG và PVS.
Phó Thủ tướng yêu cầu việc lựa chọn Danh mục khu đất dự kiến thực hiện dự án thí điểm đảm bảo công khai minh bạch, không xảy ra tình trạng xin cho và dựa trên các nguyên tắc, tiêu chí, thứ tự ưu tiên cụ thể.