Một số cổ phiếu đáng chú ý được các công ty chứng khoán đưa ra gồm: VCB (Vietcombank), ACV (Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam) và FLC (Tập đoàn FLC).
Một số cổ phiếu đáng chú ý được các công ty chứng khoán đưa ra gồm: ACV (Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP), GVR (Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam) và KBC (Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc).
Trong khi các hãng hàng không như Vietnam Airlines đang thua lỗ nghìn tỷ và có nguy cơ phá sản thì đơn vị quản lý các sân bay là ACV vẫn đang sống tương đối khỏe cùng khoản tiền gửi gần 33.000 tỷ đồng.
Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết vừa có văn bản gửi các cơ quan chức năng đề xuất xây dựng nhà ga hành khách T2 tại Cảng hàng không Đồng Hới (Quảng Bình) với tổng vốn đầu tư lên tới hơn 1.200 tỷ đồng.
ACV sẽ triển khai xây dựng hàng rào trước đối với toàn bộ diện tích xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 nhằm tránh tình trạng tái lấn chiếm, rao bán đất sân bay trên mạng,...
Trong kỳ, nhờ có khoản lãi chênh lệch tỷ giá hơn 423 tỷ đồng, chi phí bán hàng được tiết giảm nên cả quý đầu năm, ACV báo lãi giảm 44% về 862 tỷ đồng, thực hiện 21% chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế năm.
Tại ngày 31/12/2020, các hãng Bamboo Airways, Vietjet Air, Vietnam Airlines và Pacific Airlines nợ Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) hơn 2.000 tỷ đồng.
Theo SSI, sân bay Long Thành có tổng mức đầu tư rất lớn (khoảng 4,6 tỷ USD cho giai đoạn 1 - theo số liệu của chủ đầu tư) và chi phí lãi vay cao nên dự kiến sân bay sẽ không có lãi đến năm 2028.
Các chuyên gia cho rằng, các địa phương phải cân nhắc, thận trọng, tránh theo phong trào khi đề xuất xây sân bay, và cơ quan lập quy hoạch là Bộ GTVT cần xem xét, bảo đảm tính khả thi, hiệu quả kinh tế. Bởi quy hoạch sai sẽ lãng phí vô cùng.
Dù kết quả kinh doanh đi xuống so với cùng kỳ năm trước, nhưng nếu so sánh với quý III/2020, doanh thu và lợi nhuận ACV trong quý IV/2020 vẫn cho thấy sự hồi phục với tỷ lệ tương ứng là 18% và 48%.
Với bước đệm phục hồi khá tích cực năm 2020, năm 2021 được dự báo sẽ giúp lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp bứt phá. Thậm chí nhiều tên tuổi đầu ngành được kỳ vọng sẽ ‘lấy lại những gì đã mất’ trong năm tới đây.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.