|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

ACV không lo an toàn bay mà ngại đường băng Tân Sơn Nhất, Nội Bài xuống cấp

15:25 | 18/11/2018
Chia sẻ
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) không lo ngại về đảm bảo an toàn bay mà lo ngại về nguy cơ đóng cửa bất thường do đường băng đang xuống cấp ở Tân Sơn Nhất và Nội Bài.
acv khong lo an toan bay ma ngai duong bang tan son nhat noi bai xuong cap ACV và khoản tiền mặt, tiền gửi tăng vọt lên 24.728 tỉ đồng
acv khong lo an toan bay ma ngai duong bang tan son nhat noi bai xuong cap
Sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: TL

Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV, hai đường băng 07L/25R của sân bay Tân Sơn Nhất và 1B của Nội Bài đã xuất hiện tình trạng rạn nứt, mặt đường bêtông nhựa bị biến dạng, hằn vệt bánh xe theo vệt lăn của càng máy bay dẫn đến nguy cơ đóng cửa bất thường.

Tuy nhiên, việc sửa chữa các đường băng này đang gặp nhiều khó khăn do chưa có cơ chế về bố trí nguồn vốn, chưa kể việc sửa chữa sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động bay tại các cảng hàng không này.

Về tình hình chuẩn bị công tác đảm bảo an toàn hoạt động trong dịp cao điểm Tết, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo ACV cho biết, mọi kế hoạch chuẩn bị cao điểm Tết được đảm bảo, nhưng điều lo lắng nhất vẫn là tình trạng của 2 đường băng trên đang xuống cấp nhưng vẫn phải "gồng gánh" hoạt động khai thác bay.

Vị này khẳng định an toàn bay vẫn được đảm bảo nhưng đến khi mất an toàn phải tiến hành đóng cửa bất thình lình. Mỗi ngày, phải đi kiểm tra nếu phát hiện hỏng, tiến hành trám vá, sửa chữa tạm thời nhưng đến lúc nào đó không chịu nỗi phải đóng cửa, hoạt động bay sẽ đảo lộn hoàn toàn...

"Việc kiểm tra tình trạng đường băng được ACV duy trì liên tục, riêng đường băng Tân Sơn Nhất và Nội Bài, ACV ghi nhận tình trạng báo cáo về Cục hàng không Việt Nam mỗi tuần" - vị lãnh đạo này nói.

Trong khi đó, phó giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, ông Nguyễn Nam Tiến cho biết, mỗi ngày cảng này tiến hành kiểm tra 2 đường băng định kỳ 6 lần, phát hiện bất thường sẽ sửa chữa ngay để đảm bảo an toàn.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đơn vị này cũng đã báo cáo về kế hoạch đầu tư nâng cấp cho hai đường băng này và Bộ GTVT đang xem xét để cân đối ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư trung hạn nhằm kịp thời sửa chữa và cải tạo, đảm bảo an toàn khai thác.

Xem thêm

Công Trung