|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Ý tưởng khởi nghiệp cho những người yêu thú cưng

21:15 | 17/09/2018
Chia sẻ
Sẽ rất tuyệt vời nếu như bạn được làm việc mà mình yêu thích. Với những người yêu thú cưng sẽ có rất nhiều ý tưởng khởi nghiệp hứa hẹn mang lại niềm vui và lợi nhuận đáng kể cho bạn.

Tiệm cà phê thú cưng

Hiện nay, nhu cầu gặp gỡ bạn bè tại các quán cà phê của mọi người vô cùng lớn. Nhưng sẽ ra sao nếu ai đó muốn đưa cả thú cưng của mình đi cùng để khoe với bạn bè hoặc cho các bé thú cưng giao lưu với nhau, hay đơn giản là đến những quán cà phê có thể gặp gỡ những thú cưng mà mình yêu thích. Nhiều quán cà phê thì lại không chấp nhận việc cho các bé thú cưng của khách hàng vào quán vì có thể khiến cho khách hàng cảm thấy bất tiện.

Chính vì vậy, bạn có thể mở một tiệm cà phê dành cho chủ và thú cưng – nơi các khách hàng có thể thoải mái trò chuyện với bạn bè mà vẫn có thể mang theo bé thú cưng. Bạn có thể chuẩn bị một số món đồ chơi cho thú cưng và một vài loại bánh, thức ăn khô cho thú cưng để phục vụ nếu khách hàng có yêu cầu. Bên cạnh đó, bạn cũng nên nuôi một vài thú cưng đáng yêu để những vị khách yêu thích nhưng không có điều kiện nuôi có thể đến chơi cùng với chúng.

y tuong khoi nghiep cho nhung nguoi yeu thu cung
Một tiệm cà phê thú cưng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện nay, mô hình tiệm cà phê này đang được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ. Tuy nhiên, để mở được tiệm cà phê như vậy bạn cũng cần lưu ý tìm hiểu về cách chăm sóc thú cưng và vệ sinh quán thật sạch sẽ.

Bệnh viện/phòng khám thú y

Không chỉ con người, những chú thú cưng cũng cần tiêm phòng theo lịch và cần có bác sĩ thăm khám khi bị bệnh. Vì vậy, bệnh viện/phòng khám thú ý là ý tưởng kinh doanh rất tuyệt vời dành cho những bạn trẻ yêu thú cưng.

y tuong khoi nghiep cho nhung nguoi yeu thu cung
Nếu không có chuyên môn về thú cưng, bạn có thể mời bác sĩ thú y hợp tác.

Bạn có thể là bác sĩ thú y hay đơn thuần chỉ là người yêu thú cưng và đam mê kinh doanh. Nếu bạn ở trường hợp đầu tiên thì mọi thứ quả thật thuận lợi nhưng nếu là trường hợp thứ hai cũng không vấn đề gì. Bạn có thể mời các bác sĩ thú y làm việc tại bệnh viện/phòng khám của bạn.

Kinh doanh thức ăn, phụ kiện, đồ chơi thú cưng

Các loại thú cưng thông thường có nguồn gốc từ nước ngoài nên nhiều loại không thể ăn thức ăn thông thường như những vật nuôi ở nước ta mà có thức ăn riêng. Nhờ đó, kinh doanh thức ăn thú cưng trở thành dịch vụ thu lợi nhuận cao. Thức ăn hiện nay của chúng chủ yếu được nhập khẩu từ các nước châu Âu hoặc ở Thái Lan.

y tuong khoi nghiep cho nhung nguoi yeu thu cung
Phụ kiện, quần áo thú cưng là thị trường giàu tiềm năng.

Tại các cửa hàng kinh doanh thú cưng, phụ kiện và quần áo là một phần không thể thiếu nhưng bạn vẫn có thể kinh doanh độc lập mặt hàng này. Mặc dù tại Việt Nam, nhu cầu mua sắm phụ kiện, quần áo thú cưng mới chỉ khởi phát trong mấy năm gần đây và chủ yếu tập trung tại các thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh nhưng đây là thị trường rất giàu tiềm năng để bạn tham gia.

Không chỉ dừng lại ở những bộ áo, váy đáng yêu mà những sản phẩm như áo len, áo mưa, ủng hay trang phục hóa trang cho thú cưng cũng được nhiều khách hàng lùng sục tìm mua. Bạn có thể tìm nguồn hàng có sẵn từ Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc từ các trang đặt hàng uy tín. Hoặc tự mình thực hiện các mẫu trang phục theo yêu cầu hoặc do bạn thiết kế. Với một chút khéo léo và nhạy bén thời trang, bạn có thể tự vẽ và may các sản phẩm này. Đừng quên tận dụng cơ hội kinh doanh thú cưng online cho ý tưởng này nhé. Bạn có thể tự tay thiết kế website bán đồ thú cưng, hoặc website bán hàng để kinh doanh ngay những sản phẩm đáng yêu này.

Bên cạnh nhu cầu tìm mua sản phẩm như quần áo, phụ kiện, các chủ nuôi thú cưng còn muốn rinh về cho những người bạn của mình nhiều đồ chơi. Thiết kế, sản xuất, bán buôn hay bán lẻ đồ chơi thú cưng sẽ đem về cho bạn nguồn thu nhập ổn định cũng như cơ hội làm giàu đầy tiềm năng.

Dịch vụ chăm sóc thú cưng

Dù rất yêu thích thú cưng nhưng không phải ai cũng có đủ thời gian, khả năng chăm sóc chu toàn cho một chú chó, mèo... chính vì vậy, dịch vụ chăm sóc thú cưng đã trở thành dịch vụ vô cùng "hot" trong thời gian vừa qua và sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

y tuong khoi nghiep cho nhung nguoi yeu thu cung
Dịch vụ chăm sóc thú cưng có thể giúp bạn kiếm bộn tiền.

Bạn có thể mở dịch vụ tắm gội cho thú cưng, tắm trắng (cho những thú cưng có lông trắng muốt), cắt lông, móng... Ngoài ra, bạn có thể nhận chăm sóc thú cưng tại cửa hàng trong những ngày chủ của chúng đi công tác, đi du lịch hay đơn giản là có công việc bận không thể lo cho chúng.

Xem thêm

Mỹ Anh