Theo Chủ tịch Hiệp hội dệt may Việt Nam (Vitas), các doanh nghiệp Việt Nam sẽ phải tìm ra đơn hàng tại các thị trường khác để bù đắp vào khoảng trống do các nhãn hàng Mỹ để lại.
Bộ Công Thương cho rằng ngành dệt may cần bắt kịp xu hướng "xanh hóa" của thế giới để tăng sức cạnh tranh ở các thị trường lớn, đồng thời tiết giảm chi phí, cải thiện lợi nhuận.
Cục Phòng vệ Thương mại lưu ý bất kỳ hành động bất hợp tác hoặc hợp tác không đầy đủ sẽ gây bất lợi cho việc xuất khẩu sợi vải sang Indonesia. Do vậy, doanh nghiệp Việt cần liên lạc với cơ quan điều tra của Indonesia để đăng ký làm bên liên quan trong thời hạn quy định.
TNG đặt kế hoạch năm 2022 với doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 6.000 tỷ đồng và 280 tỷ đồng. Theo VDSC, ba động lực giúp TNG đạt được mục tiêu gồm năng suất lao động và lượng đơn hàng tăng mạnh, hệ thống quản lý tồn kho tốt.
Theo lãnh đạo Vinatex, ngành Dệt may Việt Nam trong vòng thập kỷ tới sẽ đón nhận một làn sóng đầu tư mạnh mẽ hơn nữa từ các doanh nghiệp dệt may Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản.
Vinatex cho biết trong quý I, doanh thu hợp nhất của Vinatex đạt hơn 5.152 tỷ đồng, tăng 44%; lãi ròng gần 200 tỷ đồng, gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021. Đây là kết quả tốt nhất trong 10 năm trở lại đây của tập đoàn.
Sau năm 2021 ảm đạm, Dệt may Thành Công vừa thông báo doanh thu quý I đạt 1.081 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 69 tỷ đồng, tăng lần lượt 19% và 17% so với cùng kỳ năm 2021. Với sức bật từ thị trường và lợi thế doanh nghiệp, Thành Công kỳ vọng lợi nhuận sau thuế năm 2022 đạt 254 tỷ đồng, tăng 77%.
Trong bối cảnh cuộc sống trở lại bình thường hậu COVID-19, nhu cầu tiêu thụ hàng dệt may, giày dép của Mỹ va EU tăng bật. Đây là động lực cho các doanh nghiệp xuất khẩu dệt may, da giày của Việt Nam.
Trong quý I, xuất khẩu dệt may của Việt Nam tăng 23% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 8,8 tỷ USD nhờ nhu cầu tăng bật sau khi dồn nén bởi đại dịch COVID-19, các doanh nghiệp đã có đơn hàng cho đến quý III.
2 tháng đầu năm, xuất khẩu hàng dệt may ước đạt 5,8 tỷ USD, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2021 nhờ nhu cầu của các thị trường chính như Mỹ, EU tăng mạnh và trợ lực từ các FTA.
Ông Lê Tiến Trường, Chủ tịch Vinatex, khẳng định mục tiêu xuất khẩu dệt may năm 2022 đạt 43 tỷ USD là hoàn toàn có cơ sở. Tuy nhiên, các yếu tố như căng thẳng chính trị, biến động hàng hóa, Fed tăng lãi suất,... khiến triển vọng ngành khó đoán.
Các doanh nghiệp dệt may đang phục hồi mạnh sau khủng hoảng giãn cách xã hội vào quý III/2021. Thời điểm này, hầu hết các doanh nghiệp đã có đơn đặt hàng cho đến quý II, quý III.