|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

xuất khẩu dệt may

Ngành dệt may phục hồi từ đáy khủng hoảng

Ngành dệt may phục hồi từ đáy khủng hoảng

Các doanh nghiệp dệt may đang phục hồi mạnh sau khủng hoảng giãn cách xã hội vào quý III/2021. Thời điểm này, hầu hết các doanh nghiệp đã có đơn đặt hàng cho đến quý II, quý III.
Hàng hóa -17:18 | 28/03/2022
VNDirect: Ngành dệt may Việt Nam có thể chớp lấy thời cơ từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung

VNDirect: Ngành dệt may Việt Nam có thể chớp lấy thời cơ từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung

VNDirect kỳ vọng kim ngạch xuất khẩu dệt may năm 2022 có thể đạt 43 tỷ USD, tăng 10% so với năm 2021 nhờ nhu cầu tiêu thụ của EU và Mỹ tăng. Đồng thời, các nhà sản xuất sợi bông của Việt Nam có thể chớp lấy thời cơ khi Mỹ cấm nhập khẩu bông nguyên liệu từ Tân Cương (Trung Quốc).
Hàng hóa -15:22 | 26/02/2022
Xuất khẩu năm 2022 hứa hẹn nhiều tin vui

Xuất khẩu năm 2022 hứa hẹn nhiều tin vui

Nhiều chuyến hàng đã được xuất khẩu đi các nước ngay trong những ngày Tết Nguyên đán 2022, hứa hẹn một năm thành công của cộng đồng doanh nghiệp.
Hàng hóa -06:59 | 14/02/2022
Đơn hàng dồn dập, doanh nghiệp dệt may tăng tốc ngay từ đầu năm

Đơn hàng dồn dập, doanh nghiệp dệt may tăng tốc ngay từ đầu năm

Tận dụng tốt các FTA, phần lớn các doanh nghiệp dệt may đều có đơn hàng đến hết quý II. Nhiều doanh nghiệp lớn đang ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất để cung cấp trọn gói các dịch vụ cho khách hàng, đồng thời gấp rút đào tạo lao động để đáp ứng các đơn hàng lớn và giao nhanh.
Hàng hóa -08:08 | 09/02/2022
VDSC: Những 'ông lớn' trong ngành dệt may sẽ lấy lại phong độ vào đầu năm 2022

VDSC: Những 'ông lớn' trong ngành dệt may sẽ lấy lại phong độ vào đầu năm 2022

VDSC cho biết ngay cả khi nhà máy của dệt may Thành Công và Gilimex nằm trong điểm nóng dịch COVID-19 nhưng công suất vẫn đạt 50 – 70%. Do đó, các doanh nghiệp đầu ngành này sẽ nhanh chóng phục hồi sản xuất vào đầu năm 2022.
Hàng hóa -20:53 | 26/12/2021
Xuất khẩu dệt may năm 2022 sẽ thế nào sau thời gian 'đóng băng' vì COVID-19?

Xuất khẩu dệt may năm 2022 sẽ thế nào sau thời gian 'đóng băng' vì COVID-19?

Các chuyên gia và doanh nghiệp ngành dệt may nhận định với những tín hiệu tích cực từ thị trường, nguồn lao động, ngành dệt may Việt Nam có thể nắm bắt cơ hội, tăng kim ngạch xuất khẩu lên mốc lý tưởng 43,5 tỷ USD trong năm 2022.
Hàng hóa -07:29 | 13/12/2021
Ngành dệt may 'bắt tay' doanh nghiệp cảng lên kế hoạch logistics năm 2022

Ngành dệt may 'bắt tay' doanh nghiệp cảng lên kế hoạch logistics năm 2022

Về kế hoạch sản xuất năm 2022, hơn 30 doanh nghiệp dệt may lớn dự báo tăng sản lượng 10-30%. Do đó, ngành dệt may bắt tay với doanh nghiệp cảng lên kế hoạch logistics, tránh đứt gãy chuỗi cung ứng như năm 2021.
Hàng hóa -09:09 | 11/12/2021
Nếu dịch COVID-19 được kiểm soát, xuất khẩu dệt may năm 2022 có thể đạt 43,5 tỷ USD

Nếu dịch COVID-19 được kiểm soát, xuất khẩu dệt may năm 2022 có thể đạt 43,5 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may năm 2021 của Việt Nam ước đạt 39 tỷ USD, về đích so với mục tiêu đề ra cuối năm 2020. Theo Vitas, nếu đầu năm 2022 dịch COVID-19 được kiểm soát, kim ngạch xuất khẩu dệt may có thể đạt 42,5 - 43,5 tỷ USD.
Hàng hóa -20:38 | 07/12/2021
Cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam khi Mỹ có xu hướng rời bỏ Trung Quốc

Cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam khi Mỹ có xu hướng rời bỏ Trung Quốc

VCBS nhận định Mỹ đang có xu hướng dịch chuyển nguồn cung ứng dệt may thế giới ra khỏi Trung Quốc, và Việt Nam là một trong những điểm đến của các nhà nhập khẩu, hãng bán lẻ trong những năm tới.
Hàng hóa -14:10 | 30/11/2021
Các nhãn hàng có lại niềm tin khi Việt Nam tái mở cửa, xuất khẩu dệt may sẽ đạt mốc 38 tỷ USD

Các nhãn hàng có lại niềm tin khi Việt Nam tái mở cửa, xuất khẩu dệt may sẽ đạt mốc 38 tỷ USD

Theo VITAS, trong hai tháng cuối năm, xuất khẩu của dệt may sẽ đạt khoảng 3 tỷ USD/tháng khi dấu hiệu các đơn hàng đã quay lại. Theo đó, nâng tổng kim ngạch của ngành hàng trong năm 2021 đạt khoảng 38 tỷ USD.
Hàng hóa -06:39 | 16/11/2021
Mỗi chiếc quần âu, áo sơ mi đội thêm 1 USD, doanh nghiệp dệt may 'giật gấu vá vai' để hoạt động

Mỗi chiếc quần âu, áo sơ mi đội thêm 1 USD, doanh nghiệp dệt may 'giật gấu vá vai' để hoạt động

Áp lực tăng giá nguyên phụ liệu đang khiến mỗi sản phẩm dệt may như quần âu, áo vest, áo sơ mi... đội thêm 1 USD. Trong bối cảnh thị trường mới hồi phục không thể tăng giá bán sản phẩm, doanh nghiệp dệt may cho biết sẽ tiết giảm tối đa chi phí đầu vào, hoạt động điều hành để cầm cự.
Hàng hóa -16:51 | 01/11/2021
Lao động ùn ùn về quê, doanh nghiệp dệt may, da giày kiệt quệ tài chính, nhân lực

Lao động ùn ùn về quê, doanh nghiệp dệt may, da giày kiệt quệ tài chính, nhân lực

Thời gian giãn cách xã hội, doanh nghiệp dệt may, da giày đã phải tiêu tốn nhiều chi phí để duy trì sản xuất, đến khi mở cửa trở lại áp lực thiếu nhân lực lại đè nặng ngành hàng dù đối tác đã sẵn sàng phục hồi quan hệ, tiếp nối đơn hàng.
Hàng hóa -20:31 | 08/10/2021
Doanh nghiệp dệt may không lo thiếu đơn hàng, chỉ lo không kịp mở cửa để giữ chân khách hàng

Doanh nghiệp dệt may không lo thiếu đơn hàng, chỉ lo không kịp mở cửa để giữ chân khách hàng

Theo các doanh nghiệp, nếu TP HCM và các tỉnh phía Nam thực hiện đúng dự kiến mở cửa trở lại vào ngày 1/10 thì quý IV năm nay sẽ bù đắp cho quý III sụt giảm vừa qua, bởi đây là quý cao điểm của dệt may hàng năm và vấn đề đơn hàng thường không phải lo lắng.
Hàng hóa -14:49 | 28/09/2021
Nguồn tiền đã cạn, doanh nghiệp dệt may VitaJean cần bơm thêm 100 tỷ đồng

Nguồn tiền đã cạn, doanh nghiệp dệt may VitaJean cần bơm thêm 100 tỷ đồng

Sản xuất 3 tại chỗ dẫn đến giảm sản lượng, chậm giao hàng, dòng tiền của các doanh nghiệp dệt may bị ảnh hưởng rất nặng nề. Thiếu hụt nguồn vốn, lao động đang tạo áp lực rất lớn cho các doanh nghiệp lớn như VitaJean trước thềm phục hồi sản xuất.
Hàng hóa -10:22 | 20/09/2021
Mục tiêu xuất khẩu trở nên xa vời, dệt may hy vọng kịch bản thay thế ở mức 36 tỷ USD

Mục tiêu xuất khẩu trở nên xa vời, dệt may hy vọng kịch bản thay thế ở mức 36 tỷ USD

Đứt gãy nguồn cung của các tỉnh phía Nam lúc này đang là thách thức cực kỳ lớn với toàn ngành dệt may, trước hết là áp lực giao hàng cho đối tác trong bối cảnh vẫn chưa biết bao giờ hoạt động sản xuất có thể khôi phục. Đây cũng là nguyên nhân khiến mục tiêu xuất khẩu năm 2021 khó thể nào hoàn thành như dự tính.
Hàng hóa -08:33 | 01/09/2021
[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.