|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Xoài, chuối, vải Việt Nam phủ sóng hơn 350 siêu thị Nhật Bản

18:48 | 25/06/2021
Chia sẻ
Trong Tuần hàng Việt Nam, các loại trái cây nhiệt đới như xoài, chuối, vải thiều Việt Nam phủ sóng hơn 350 siêu thị Aeon của Nhật Bản. Người tiêu dùng Nhật Bản cũng có thể đặt hàng nông sản Việt qua các nền tảng trực tuyến.

Theo Bộ Công Thương, tuần hàng Việt Nam được tổ chức từ ngày 25/6 - 27/6 tại Trung tâm thương mại Aeon Lake Town, tỉnh Saitama (địa điểm chính) và tại 350 cửa hàng trong chuỗi bán lẻ toàn quốc của Tập đoàn Aeon tại Nhật Bản.

Với chủ đề "Du lịch tại nhà", tuần hàng sẽ mang đến cho người tiêu dùng Nhật Bản trải nghiệm khám phá những nét đặc trưng về văn hóa, du lịch và ẩm thực quen thuộc của Việt Nam như gỏi cuốn, chả giò, bún, phở, bánh flan, đồ ngọt làm từ khoai lang… và các loại trái cây nhiệt đới.

Bên cạnh những sản phẩm được trưng bày và bán giới thiệu tại siêu thị như nông sản, thực phẩm (mỳ tôm, phở khô, bánh tráng, gia vị, cafe...); thủy sản (cá basa trắng), dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, quả vải tươi sẽ tiếp tục là điểm nhấn của tuần hàng.

Kể từ năm 2019, sau khi được phép nhập khẩu vào Nhật Bản, quả vải tươi của Việt Nam được người dân Nhật Bản yêu thích đã được bày bán rộng rãi trên toàn hệ thống siêu thị của Aeon.

Hệ thống Aeon đã nhập khẩu khoảng 30 tấn vải từ Bắc Giang và Hải Dương để quảng bá, giới thiệu trong tuần hàng.

Xoài, chuối, vải Việt Nam phủ sóng hơn 350 siêu thị Nhật Bản - Ảnh 1.

Sau vải thiều, chuối có thể là sản phẩm phủ sóng siêu thị Nhật trong thời gian tới (Ảnh: Bộ Công Thương)

Đặc biệt, sau quả vải tươi, Aeon sẽ tiếp tục chú trọng quảng bá thêm quả chuối của Việt Nam, hướng tới mục tiêu tăng mạnh lượng nhập khẩu chuối vào thị trường này. Các loại trái cây nhiệt đới khác như thanh long, xoài, dừa… cũng đồng loạt phủ sóng siêu thị Nhật Bản.

Ngoài ra, sản phẩm mới xoài đông lạnh sử dụng công nghệ cấp đông siêu tốc để có thể giữ nguyên vẹn hương vị thơm ngon cũng gây ấn tượng với người tiêu dùng Nhật Bản.

Do dịch bệnh diễn biến phức tạp, tuần hàng Việt Nam được kết hợp tổ chức trực tiếp tại cửa hàng và trên các nền tảng trực tuyến.

Đến nay, tuần hàng Việt Nam đã hỗ trợ được hơn 100 lượt doanh nghiệp của 21 tỉnh, thành trên cả nước tham dự quảng bá, giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Nhật Bản.

Bộ Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp đang hợp tác với Aeon để sản xuất hàng hóa, xuất khẩu sang Nhật Bản, hướng đến mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng hóa vào hệ thống Aeon đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Hoàng Anh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.