Tính cho đến thời điểm này, Tập đoàn HAGL có vùng trồng chuối rộng nhất với 7.000ha, tiếp theo là Thaco với 5.800ha, Unifarm là hơn 1.500ha, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam có gần 1.400ha và Huy Long An có 700ha, tiếp theo là KDI Holding với hơn 500ha…
Để xuất khẩu chuối bền vững và tránh "được mùa mất giá", cần quy hoạch vùng trồng hợp lý, không tăng diện tích ồ ạt, đẩy mạnh xúc tiến thương mại mở rộng thị trường và thu hút đầu tư chế biến nhằm nâng giá trị, giảm rủi ro tiêu thụ.
Nhờ lợi thế giá thành, chất lượng ổn định và ưu đãi thuế quan từ Hiệp định CPTPP sản lượng chuối Việt vào Nhật Bản đã tăng 14 lần. Xu hướng giúp chuối Việt từng bước mở rộng thị phần, cạnh tranh trực tiếp với nhà cung cấp truyền thống là Philippines.
Xuất khẩu chuối và chanh dây mang về gần 700 triệu USD mỗi năm, đang được kỳ vọng cán mốc tỷ USD năm nay nếu Việt Nam đầu tư bài bản, mở rộng vùng trồng.
Lãnh đạo Hoàng Anh Gia Lai khẳng định doanh nghiệp đang tập trung vào nông nghiệp, với mũi nhọn là sản phẩm chuối, và đang nuôi thêm cá tầm. Ông ấp ủ kế hoạch đưa toàn bộ sản phẩm của công ty lên bàn ăn của người Việt.
Central Retail Corp, đơn vị sở hữu chuỗi siêu thị Big C tại Việt Nam, sẽ thử nghiệm tiền điện tử nội bộ trước khi mở rộng sang khách hàng và công chúng.
Trong khi giá một số loại rau sụt giảm thì giá các loại trái cây như xoài, thanh long, chuối đã có sự nhích nhẹ so với tháng trước đó dù bị tác động của dịch COVID-19.
Việt Nam là thị trường cung cấp chuối lớn thứ 6 cho Hàn Quốc trong 5 tháng đầu năm 2021, đạt 2.900 tấn, trị giá 2,3 triệu USD, tăng 13,6% về lượng, tăng 48,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020
Trong Tuần hàng Việt Nam, các loại trái cây nhiệt đới như xoài, chuối, vải thiều Việt Nam phủ sóng hơn 350 siêu thị Aeon của Nhật Bản. Người tiêu dùng Nhật Bản cũng có thể đặt hàng nông sản Việt qua các nền tảng trực tuyến.
9 tháng đầu năm, Nhật Bản nhập khẩu trái chuối từ Việt Nam đạt 3.350 tấn, trị giá 4,3 triệu USD, tăng 92,6% về lượng và tăng 100,4% về trị giá so với cùng kì năm 2019.
Ông Hoàng Minh Đức, luật sư tại Duane Morris cho rằng nhà đầu tư của The KAfe đã cài vào điều khoản khắc nghiệt và khi khó khăn xảy ra, nhà sáng lập sẽ mất dần quyền kiểm soát chuỗi.
Trung Quốc giảm mạnh tỉ trọng nhập khẩu chuối từ hai thị trường cung cấp chính là Philippines và Ecuador vì COVID-19, nhưng đây lại là cơ hội cho các thị trường cung cấp khác mở rộng thị phần xuất khẩu.
Giá chuối xiêm tháng 9 gấp 5 lần so với thời điểm bị mất giá kéo dài từ năm ngoái sang đầu năm nay. Giá mít Thái có thời điểm lên đến gần 70.000 đồng/kg và giá dừa sáp cũng tăng từ 20.000 – 25.000 đồng/quả so với tháng 6 âm lịch.