Trong cuộc cách mạng điện khí hóa, các đơn vị như VinFast, Dat Bike,... (Việt Nam) hay Indonesia Battery Corp (Indonesia) đang giúp khu vực Đông Nam Á trở thành điểm đến hấp dẫn đối với thị trường xe máy điện.
PEGA (tiền thân là HKbike) được biết đến là thương hiệu xe điện tại Việt Nam, mới đây đã hoàn tất việc đăng ký bản quyền cho một mẫu xe máy điện mới tại Việt Nam. Thông tin chi tiết về mẫu xe này chưa được tiết lộ.
Đông Nam Á có lượng người sử dụng xe máy thuộc đông bậc nhất thế giới, và đang nỗ lực thúc đẩy người dân chuyển sang sử dụng các loại xe máy điện nhằm bảo vệ môi trường. Đây là cơ hội để xe máy điện VinFast có thể tiếp cận với lượng người dùng lớn trong khu vực.
Theo một chuyên trang về xe tại Mỹ, VinFast có thể sẽ đưa các sản phẩm xe máy điện vào sản xuất tại nhà máy tại Bắc Carolina và lên kệ tại các đại lý trong tương lai.
Trong hai năm qua, thị trường xe hai bánh ở Việt Nam đã chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch, doanh số bán hàng giảm xuống mức thấp nhất trong vòng một thập kỷ.
Hơn 8.100 cổng sạc ô tô, xe máy điện VinFast đã được lắp đặt tại 60 tỉnh thành. Dự kiến những chiếc ô tô điện VF e34 đầu tiên sẽ được VinFast bàn giao cho khách hàng vào tháng 11/2021.
Sau màn ra mắt ấn tượng trên trường quốc tế tại triển lãm Paris Motor Show, VinFast tiếp tục khiến công chúng Việt Nam phải trầm trồ, thu hút hàng chục ngàn người đến tham quan trong vòng hai ngày.
Giá xe máy điện VinFast thấp nhất từ 21 triệu đồng/chiếc với phiên bản acquy Axit Chì, 35 triệu đồng/chiếc với phiên bản pin Lithium; đây là giá sau khi áp dụng chính sách giá ba không "không chi phí khấu hao, không chi phí tài chính và không lãi”.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.