Đây là nhận định của ông Đỗ Hoà - CEO IME Việt Nam, người từng được mời tham gia Hội Đồng Cố Vấn của Harvard Business Review, về chiến lược dừng bán xe xăng, tập trung cho xe điện của VinFast.
“VinFast đã dự trù đầy đủ lượng linh kiện đến hết vòng đời xe xăng, với số lượng gấp 1,5 lần so với thông lệ thị trường", ông Hoàng Chí Trung, Tổng giám đốc VinFast Trading Việt Nam, chia sẻ.
"Định ngắm con VF8 mà VF7 lại đẹp thế này. Cả nhà cho hỏi CX5 cũ bán được bao nhiêu tiền để em cân đối", ông Huy Nguyễn, Founder kênh Schannel chia sẻ.
Đây là con số thống kê được trong buổi livestream trên kênh Fanpage chính thức của VinFast Việt Nam. Ngoài ra, sự kiện còn được phát sóng trên VTV1, YouTube và tại một số Fanpage của các KOL khác.
VinFast và ZF giới thiệu các chức năng hỗ trợ lái và đỗ xe tự động tiên tiến cấp độ 2+, hợp tác nghiên cứu và phát triển các tính năng từ cấp độ 3 trở lên trong những năm tới.
Trong khi hai mẫu xe VF e35 và VF e36 đã được trưng bày công khai, những mẫu xe mới của VinFast hiện vẫn được phủ kín phông bạt, sẵn sàng chờ thời điểm ra mắt.
Vòng gọi vốn D này được dẫn dắt bởi VinFast - thành viên của tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam Vingroup. Các nhà đầu tư cùng tham gia gồm bp Ventures và Golden Energy.
Trang tin OtoDriver của Indonesia từng đưa tin VinFast đã mua quyền sở hữu cho ba mẫu xe là Lux A2.0, Lux SA2.0 và xe điện VF e35 tại nước này trong tháng 9.
Khác với ông Michael Lohscheller - một chuyên gia về thị trường ô tô, bà Lê Thị Thu Thuỷ lại là người có kinh nghiệm nhiều hơn trong lĩnh vực tài chính.
Không còn giữ thế độc tôn như trước đây, Tesla và nhiều startup xe điện khác (trong đó có thể có VinFast) phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn trước khi các công ty truyền thống liên tục đổ tiền vào lĩnh vực này.
Theo dự báo của một số công ty chứng khoán, thị trường vẫn tiếp tục giằng co trước ngưỡng kháng cự cứng và có thể tiếp tục diễn biến này cho đến khi một cây nến chỉ hướng xuất hiện.