Đây là con số thống kê được trong buổi livestream trên kênh Fanpage chính thức của VinFast Việt Nam. Ngoài ra, sự kiện còn được phát sóng trên VTV1, YouTube và tại một số Fanpage của các KOL khác.
VinFast và ZF giới thiệu các chức năng hỗ trợ lái và đỗ xe tự động tiên tiến cấp độ 2+, hợp tác nghiên cứu và phát triển các tính năng từ cấp độ 3 trở lên trong những năm tới.
Trong khi hai mẫu xe VF e35 và VF e36 đã được trưng bày công khai, những mẫu xe mới của VinFast hiện vẫn được phủ kín phông bạt, sẵn sàng chờ thời điểm ra mắt.
Vòng gọi vốn D này được dẫn dắt bởi VinFast - thành viên của tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam Vingroup. Các nhà đầu tư cùng tham gia gồm bp Ventures và Golden Energy.
Trang tin OtoDriver của Indonesia từng đưa tin VinFast đã mua quyền sở hữu cho ba mẫu xe là Lux A2.0, Lux SA2.0 và xe điện VF e35 tại nước này trong tháng 9.
Khác với ông Michael Lohscheller - một chuyên gia về thị trường ô tô, bà Lê Thị Thu Thuỷ lại là người có kinh nghiệm nhiều hơn trong lĩnh vực tài chính.
Không còn giữ thế độc tôn như trước đây, Tesla và nhiều startup xe điện khác (trong đó có thể có VinFast) phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn trước khi các công ty truyền thống liên tục đổ tiền vào lĩnh vực này.
Trung Quốc hiện là thị trường ô tô số một thế giới, nhưng VinFast lại chọn Mỹ, thị trường ô tô số hai thế giới và có khoảng cách vị trí địa lý xa hơn để làm nơi giới thiệu các mẫu sản phẩm xe điện mới.
Tổng số lượng xe bán ra tại thị trường Mỹ trong 10 tháng đầu năm tăng 94% so với cùng kỳ. Một tín hiệu đáng mừng cho VinFast khi hãng xe Việt vừa tiến vào thị trường này.
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.