|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Vươn mình ra Đông Nam Á, Thế Giới Di Động lập liên doanh bán hàng điện tử tiêu dùng tại Indonesia

15:54 | 15/03/2022
Chia sẻ
Liên doanh mới của Thế Giới Di Động tại Indonesia có tên Era Blue với sự hợp tác cùng Erafone, một công ty con của tập đoàn Erajaya.

Ngày 15/3, CTCP Thế Giới Di Động, một công ty con của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG) đã chính thức công bố quan hệ hợp tác cùng PT Erafone Artha Retailindo (Erafone), một công ty con của tập đoàn Erajaya, nhằm thành lập liên doanh PT Era Blue Elektronic (lấy thương hiệu "Era Blue").

Theo thông tin ban đầu, cửa hàng Era Blue đầu tiên dự kiến sẽ mở cửa phục vụ khách vào giữa năm 2022 tại Jakarta.

Ông Budiarto Halim, Chủ tịch Erafone cho biết: "Chúng tôi vô cùng vinh dự được hợp tác liên doanh với Thế Giới Di Động, nhà bán lẻ nổi tiếng trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng tại Việt Nam.

Chiến lược đổi mới và mở rộng của Thế Giới Di Động cũng rất phù hợp với tầm nhìn trở thành nhà bán lẻ dẫn đầu trong lĩnh vực này của chúng tôi.

Đồng thời, việc hợp tác cũng là minh chứng cho thấy mạng lưới các thương hiệu mạnh về bán lẻ công nghệ của Erafone tất yếu sẽ mở rộng. Tôi tin tưởng rằng cả Thế Giới Di Động và Erafone sẽ bổ sung cho nhau để hiện thực hóa tầm nhìn mà chúng tôi cùng hướng đến".

Thực hiện tham vọng trở thành nhà bán lẻ số một Đông Nam Á, Thế Giới Di Động thành lập liên doanh bán hàng điện tử tiêu dùng tại Indonesia - Ảnh 1.

Thế Giới Di Động sẽ mở rộng sang thị trường Indonesia. (Ảnh: Thế Giới Di Động).

Chia sẻ về quan hệ hợp tác mới, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch MWG, cho hay: "Chúng tôi tin rằng với sự cộng tác chân thành của cả Erafone và MWG thì liên doanh Era Blue trong thời gian ngắn sẽ trở thành nhà bán lẻ điện máy số một và uy tín tại Indonesia, mang lại nhiều giá trị cho cả hai bên".

"Thế Giới Di Động cam kết sẽ đồng hành và hỗ trợ tốt nhất để giúp Era Blue phát triển, hiện thực hóa tầm nhìn trở thành nhà bán lẻ hàng đầu tại Indonesia", ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng Giám đốc Thế Giới Di Động nói thêm.

Trước đó, trong buổi lễ ra mắt chuỗi TopZone năm 2021, Chủ tịch Nguyễn Đức Tài từng khẳng định: "Chúng tôi không nói về Việt Nam nữa. Tại thị trường Việt Nam, quy mô của Thế Giới Di Động đã vượt trội.

Chúng tôi nói về thị trường Đông Nam Á. Vì vậy, Hiểu Em sẽ là người tiếp tục thực hiện giấc mơ đó. Chúng tôi sẽ bước ra khỏi phạm vi một nhà bán lẻ điện thoại, điện máy để lấn sân sang những phân khúc khác".

Theo tầm nhìn được chia sẻ trên trang chủ, Thế Giới Di Động đặt kỳ vọng trở thành nhà bán lẻ số một tại thị trường Đông Nam Á. Vì vậy, việc hợp tác với một đơn vị tại Indonesia có lẽ là một bước để Thế Giới Di Động thực hiện tham vọng của mình.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Quốc Anh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.