Ba chuỗi bán lẻ MWG vào top website TMĐT được truy cập nhiều nhất
Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh đứng top, vượt cả các sàn TMĐT tổng hợp
Theo số liệu thống kê của iPrice, trong quý II/2021, trang web Thegioididong.com với số lượt truy cập là 36,27 triệu lượt/tháng và Dienmayxanh.com với số lượt truy cập là 21,33 triệu lượt/ tháng đã dành hai vị trí dẫn đầu của nhóm hàng điện tử.
Với việc tăng thêm lần lượt 7 triệu và 5 triệu lượt truy cập mỗi tháng so với quý I/2021, Thegioididong.com, Dienmayxanh.com thậm chí còn vượt qua các sàn thương mại điện tử sừng sỏ trên thị trường đồng thời bỏ lại khoảng cách rất xa so với người đứng kế sau trong cùng ngành.
Nhà bán lẻ ở vị trí thứ ba trong nhóm hàng điện tử cách thegioididong.com ở vị trí thứ nhất 30 triệu lượt, và Dienmayxanh.com ở vị trí thứ hai hơn 15 triệu lượt truy cập/tháng. Lượt truy cập của thegioididong.com và dienmayxanh.com cao lần lượt gấp hơn 6 lần và gần 4 lần vị trí kế tiếp.
Trong khi đó, tháng 8/2021, theo thống kê của SimilarWeb với nhóm hàng điện tử và công nghệ tại thị trường Việt Nam, Thegioididong.com giữ vị trí số 1 với 49,5 triệu lượt truy cập, Dienmayxanh.com giữ vị trí tiếp theo với 27,84 triệu lượt truy cập.
Thành công nhờ liên tục cải tiến trải nghiệm khách hàng trên online
Có thể nói, việc các trang web của nhà bán lẻ Thế Giới Di Động đứng đầu các danh sách trong ngành bán lẻ hàng công nghệ không còn quá mới vì họ đã "tại vị" ở vị trí này đã khá lâu. Trong cùng một khoảng thời gian, Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh đã tiến với tốc độ nhanh, bỏ xa các nhà bán lẻ khác trong cùng phân khúc.
Ở chiều ngược lại, trong một lần trả lời các nhà đầu tư, ông chủ Thế Giới Di Động Nguyễn Đức Tài từng khẳng định TMĐT đối với MWG không phải là cuộc chơi "đốt tiền" để thu hút người dùng. Như để khẳng định điều đó, Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh đã dành nhiều nỗ lực để nâng cao trải nghiệm của khách hàng trên môi trường online nhằm giữ chân khách hàng.Nhà bán lẻ mới tung website phiên bản cập nhật nhất với rất nhiều tính năng hướng đến sự thuận tiện. Quy trình từ khi khách hàng vào web đến khi chọn được hàng hoá để mua cần ít lượt click nhất.
Khi chọn được sản phẩm thì thông tin cần thiết thể khách hàng đưa ra quyết định là đầy đủ nhất, từ thông số kỹ thuật, hình ảnh, video trực quan tới đánh giá của Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh, đánh giá của khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm. Ngoài ra, công ty còn có một đội tối ưu về nội dung, SEO để khi khách hàng tìm kiếm trên google thì các sản phẩm của công ty hiện lên một trong ba vị trí cao nhất mà không cần trả tiền.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO của chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh cho biết: "Dịch bệnh càng khiến cho các trang web trở thành công cụ chính để tìm hiểu và ra quyết định mua sắm ngay trên môi trường online. Chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục hướng đến khách hàng dù ở bất kỳ hình thức mua sắm nào".
Cũng theo iPrice, Bách hóa Xanh của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động cũng lần đầu tiên lọt top 5 các trang TMĐT tổng hợp và chỉ đứng sau 4 sàn TMĐT lớn. Theo thống kê lượt traffic từ SimilarWeb, nhà bán lẻ này đạt lượt truy cập gấp nhiều lần so với một số nhà bán lẻ khác cùng ngành.