|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Vua Cua lên tiếng về chất lượng lô bánh, khẳng định muốn phát triển lớn mạnh thì không được lấp liếm khi mắc lỗi

17:37 | 13/09/2021
Chia sẻ
"Nếu muốn trở nên lớn mạnh, các doanh nghiệp không nên ngồi trách khách hàng hay có xu hướng bắt/nhờ vả khách hàng phải gỡ bài viết review xấu. Thay vào đó, doanh nghiệp cần tự nhìn vào các lỗi lầm để kiểm điểm và sửa sai", CEO Vua Cua nói.

Thời gian gần đây, một số khách hàng Vua Cua phản ánh về chất lượng bánh bao đơn vị này sản xuất không tương xứng với số tiền bỏ ra. Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, trên Fanpage chính thức, ngày 11/9 Vua Cua đã đưa ra lời xin lỗi.

Doanh nghiệp cho biết xuất phát từ tinh thần mong muốn mang đến nhiều sản phẩm bánh bao hơn cho khách hàng nên đã áp dụng dây chuyền sản xuất bánh bao bằng máy để thêm số lượng bánh bao, kịp đáp ứng nhu cầu.

Tuy nhiên, trong quá trình sản xuất không may xảy ra lỗi dẫn đến việc khoảng 300 túi bánh bao có chất lượng không đạt thuộc lô bánh sản xuất vào ngày 5 – 6/9. Do Ban Giám đốc không được kịp thời báo cáo để dẫn đến việc khách hàng đã nhận sản phẩm không đúng chất lượng.

Đồng thời, Vua Cua cho biết nếu khách hàng mua các sản phẩm bánh bao trong những ngày này và gặp bất cứ vấn đề gì, có thể chụp hình sản phẩm và nhắn tin vào Fanpage Vua Cua để được gửi lại túi bánh bao mới, đúng chuẩn chất lượng hơn.

CEO Vua Cua xin lỗi về chất lượng lô bánh, khẳng định muốn phát triển lớn mạnh thì không được lấp liếm khi mắc lỗi - Ảnh 1.

Bà Đoàn Thị Anh Thư, CEO Vua Cua. (Ảnh: @Doan Thu)

Ngày 12/9, đích thân bà Đoàn Thị Anh Thư, Founder thương hiệu Vua Cua đã lên tiếng về sự việc. Bà cho biết đối với doanh nghiệp còn nhỏ (dưới 100 nhân viên), khách hàng có thể bỏ qua nhanh các lỗi, họ sẽ có thể cho rằng doanh nghiệp còn non trẻ và dễ dàng chấp nhận cũng như tha thứ hơn. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp bắt đầu chuyển mình phát triển (trên 100 nhân viên) và đã có thương hiệu lan toả, khách hàng sẽ khắt khe hơn.

Bà cho rằng nếu muốn trở nên lớn mạnh, các doanh nghiệp không nên ngồi trách khách hàng hay có xu hướng bắt/nhờ vả khách hàng phải gỡ bài viết review xấu. Thay vào đó, doanh nghiệp cần tự nhìn vào các lỗi lầm để kiểm điểm và sửa sai.

"Đó là cách duy nhất để chuộc lỗi với người đã bỏ tiền ra mua sản phẩm và cũng là cách duy nhất để chịu trách nhiệm với hành động của chính mình – luôn luôn tôn trọng sự thật", bà Thư chia sẻ trên trang Facebook cá nhân.

Bên cạnh đó, bà nói thêm rằng doanh nghiệp có lúc đúng, có lúc sai, lúc đúng hô hào thì lúc sai cũng không nên lấp liếm, vì đó chỉ là hành động của những kẻ hèn nhát.

Tới ngày 13/9, Vua Cua tiếp tục đưa ra lời xin lỗi cũng như dành tặng chương trình tri ân khách hàng thay lời xin lỗi về những sự việc đáng tiếc.

Thương hiệu Vua Cua của bà Đoàn Thị Anh Thư chính là người mở đầu cho chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 4. Cuối cùng, CEO Vua Cua và nhà đồng sáng lập, ca sĩ Will đã nhận được lời đề nghị đầu tư 3,5 tỷ đồng cho 10% cổ phần.

Gần đây, trên trang Facebook cá nhân, CEO Vua Cua cũng cho biết đã chính thức nhận được 3,5 tỷ đồng cho 10% cổ phần từ Shark Liên. "Dù trong hoàn cảnh ngành F&B đang gặp nhiều khủng hoảng, nhưng Shark Liên đã không ngần ngại rót vốn vào Vua Cua, từ lúc Duedil đến khi tiền vô tài khoản chưa đến 2 tuần, và toàn bộ quá trình Duedil ký kết 100% diễn ra online", bà Thư cho biết.

Quốc Anh