|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Vướng vòng lao lý, Ngô Diệc Phàm có thể phải bồi thường hàng triệu USD cho loạt thương hiệu đình đám

10:30 | 02/08/2021
Chia sẻ
Scandal của Ngô Diệc Phàm là chủ đề nóng trên nhiều mặt báo châu Á trong suốt những ngày vừa qua.

Sau scandal gần đây, ngôi sao người Canada gốc Trung Quốc, Kris Wu (Ngô Diệc Phàm) có thể phải bồi thường hàng triệu USD cho các thương hiệu mà cựu thành viên ban nhạc EXO từng làm người đại diện, tờ Global Times dẫn lời một luật sư.

Ngay sau khi scandal của diễn viên Ngô Diệc Phàm phủ sóng các mặt báo Trung Quốc nói riêng và châu Á nói chung, hàng loạt thương hiệu đã bắt rục rịch ngừng hợp tác với cựu thành viên của EXO, trong đó bao gồm cả những thương hiệu lớn như hãng xe Porsche, Tuborg, mỹ phẩm Lancome, Tencent,…

Ngoài ra, hãng mỹ phẩm Kans thông báo đã chấm dứt hợp đồng với Ngô Diệc Phàm. Porsche, hồng trà Khang Sư Phụ, Vatti và game Vương giả vinh diệu đã ẩn các bài đăng liên quan đến nam ca sĩ trên các kênh truyền thông của mình.

Ngô Diệc Phàm có thể phải bồi thường hàng triệu USD cho nhiều thương hiệu sau scandal - Ảnh 1.

Ngô Diệc Phàm có thể phải bồi thường cho các thương hiệu. (Ảnh: Global Times).

"Nhìn chung, các thương hiệu và nghệ sĩ nổi tiếng sẽ đồng ý với nhau về nghĩa vụ của hai bên trong hợp đồng nhằm duy trì hình ảnh đẹp trước công chúng. Trong trường hợp xảy ra bê bối, các thương hiệu có quyền cắt đứt hợp đồng mà không cần sự đồng ý của nghệ sĩ", một luật sư tại Thượng Hải chia sẻ.

"Các thương hiệu khi đó không cần trả tiền cho các ngôi sao. Ngược lại, Ngô Diệc Phàm có thể phải bồi thường cho những thương hiệu mà anh ấy đang làm đại diện do vi phạm hợp đồng và không duy trì được hình ảnh trước mắt công chúng".

Trong một cuộc phỏng vấn trước đó với NetEase Entertainment, Du Meizhu, 19 tuổi khai rằng Ngô Diệc Phàm đã sử dụng nhiều cách khác nhau để dụ dỗ phụ nữ quan hệ tình dục. Cô cũng cho biết trong số các nạn nhân, có hai trẻ em ở độ tuổi trẻ vị thành niên.

Vụ bê bối của Ngô Diệc Phàm là chủ đề nóng trên mạng xã hội trong suốt những ngày qua. Cư dân mạng Trung Quốc, đặc biệt là các bạn nữ, đã bắt đầu khởi động một chiến dịch với hashtag "GirlsHelpGirls" trên Weibo để ủng hộ việc Du Meizhu lên tiếng tố cáo cựu thành viên EXO.

Một số trang báo nước ngoài đã gọi chiến dịch này của cư dân mạng Trung Quốc là một phiên bản khác của chiến dịch "Me Too".

Trên tờ Zongxiang News, các luật sư chia sẻ rằng sau khi vụ việc được làm sáng tỏ, nếu những lời buộc tội sai sự thật, việc chấm dứt các hợp đồng của những thương hiệu sẽ không có hiệu lực.

"Tất cả các điều khoản trong hợp đồng là bình thường và phù hợp với logic kinh doanh", một luật sư giải thích với Global Times.

Quốc Anh