Ngô Diệc Phàm là một trong 10 nghệ sĩ giàu nhất Trung Quốc, cát xê lên tới 410 tỷ đồng, đại sứ thương hiệu của loạt nhãn hàng Huawei, Xiaomi, Mercedes-Benz,...
Ngô Diệc Phàm, cựu thành viên của nhóm nhạc EXO mới đây đã vướng vào một scandal liên quan đến các vấn đề với những cô gái tuổi vị thành niên. Gần như ngay lập tức, vụ lùm xùm của anh trở thành chủ đề nóng trên các mặt báo tại Trung Quốc cũng như nhiều quốc gia châu Á.
Ngô Diệc Phàm, hay còn được gọi với nghệ danh Kris là một nam ca sĩ, diễn viên rapper người Canada gốc Trung Quốc. Anh được nhiều khán giả biết đến khi từng là thành viên của nhóm nhạc đình đám của Hàn Quốc, EXO.
Anh gia nhập EXO vào năm 2012 trước khi rời nhóm nhạc này vào năm 2014 sau một vụ kiện tụng với công ty quản lý SM Entertainment, yêu cầu chấm dứt hợp đồng.
Theo Whats Their Net Worth, Ngô Diệc Phàm đứng thứ 10 trong số những nghệ sĩ giàu nhất Trung Quốc. Cựu thành viên của EXO bỏ túi trung bình khoảng 9 triệu USD/năm. Hiện tại, sau khi rời EXO, Ngô Diệc Phàm hoạt động như một nghệ sĩ solo tại Trung Quốc.
Ngôi sao 30 tuổi đã đóng vai chính trong các chương trình truyền hình khác nhau như Happy Camp, After School Club, Weekly Idol, Day Day Up, A Date With Yu Lu.
Đặc biệt, bộ phim Tây Du Ký: Mối Tình Ngoại Truyện 2 có sự góp mặt của anh đã thu được thành công lớn tại nhiều phòng vé. Bên cạnh đó, anh cũng được mời tham gia vào hai bộ phim bom tấn khác của Hollywood bao gồm XXX: The Return Of Xander Cage và Valerian and The City of a Thousand Planets.
Một số ca khúc nổi tiếng của Ngô Diệc Phàm có thể kể đến như July, Juice, Tian Di, Deserve, Freedom, Like That, November Rain, Tough Pill.
Theo Saostar, chỉ tính riêng trong năm 2016, cựu thành viên của nhóm nhạc EXO đã bỏ túi khoản cát xê lên tới 120 triệu Nhân dân tệ (tương đương gần 410 tỷ đồng), qua đó trở thành nam tài tử hưởng mức thù lao lớn nhất Trung Quốc.
Một cựu thành viên khác của EXO là Lộc Hàm, hay còn được biết đến với nghệ danh Ru Han xếp ngay phía sau Ngô Diệc Phàm với mức thù lao lên tới 80 triệu Nhân dân tệ (khoảng 273 tỷ đồng).
Không chỉ nhận mức cát xê khủng, Ngô Diệc Phàm cũng khá mát tay trong việc kinh doanh. Theo Zing News, không những là đại sứ thương hiệu của Louis Vuitton, hợp tác với Burberry, luôn được mời dự show thời trang trong vai trò khách quý ở hàng ghế đầu, Ngô Diệc Phàm còn khẳng định dấu ấn cùng bộ sưu tập kính mắt Gentle Wu được ra mắt năm 2020.
Loạt thiết kế kính mắt Ngô Diệc Phàm chính thức được mở bán vào ngày 25/6/2020. Chỉ trong vòng 30 phút kể từ khi mở bán, tất cả mẫu kính trong bộ sưu tập đều đã được bán hết trên website chính thức. Giá những mẫu kính trong bộ sưu tập Ngô Diệc Phàm x Gentle Monster dao động từ 269 USD – 350 USD.
Bên cạnh đó, Ngô Diệc Phàm còn hợp tác với Công ty TNHH trang sức đá quý Lucky Me thuộc Mi Ecosystem để cho ra mắt thương hiệu thời trang Accessory Culture Evolution vào năm 2018.
Ngoài ra, anh còn là đại diện quảng cáo cho nhiều nhãn hãng lớn như Tencent, Adidas, Dell, Mercedes-Benz, Huawei, Xiaomi, Douyin,…Dù vậy, sau scandal mới nhất liên quan đến các cáo buộc với trẻ vị thành niên, Ngô Diệc Phàm đã bị nhiều nhãn hàng hủy hợp đồng.