|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Vũ 'nhôm' nói bị khủng bố tinh thần là hơi quá

16:48 | 13/12/2018
Chia sẻ
Theo ông Trần Phương Bình, nguyên tổng giám đốc DongA Bank cho biết phiên đối chấp giữa cơ quan điều tra với ông Bình và ông Vũ có to tiếng nhưng nếu nói rằng Vũ “nhôm”  bị khủng bố thì hơi quá. Ông Bình cho rằng với của thần kinh của bị cáo và ông Vũ thì khó lòng mà bị khủng bố tinh thần.
vu nhom noi bi khung bo tinh than la hoi qua Viện kiểm sát đánh giá Vũ 'nhôm' ngoan cố, không nhận tội

Vũ “nhôm” cảm thấy mệt mỏi vì không thấy được đối xử công bằng

Trong phần tự bào chữa bổ sung, Vũ “nhôm” gửi lời cảm ơn Hội đồng xét xử (HĐXX), cảm ơn Viện Kiểm sát (VKS) cho ông cơ hội chứng minh vô tội.

“Thật sự đến giờ phút này bị cáo rất mệt mỏi, không phải vì lý do sức khỏe mà bị cáo thấy không được đối xử công bằng trong việc này”, ông nói.

Ông Vũ cho biết ông và luật sư cố gắng đưa chứng cứ pháp lý để chứng minh vô tội nhưng dường như VKS không quan tâm. “Bị cáo rất buồn, VKS là cơ quan buộc tội nhưng cũng là cơ quan gỡ tội. Đây là cơ hội cuối cùng bị cáo đứng trước tòa, bị cáo không lặp lại những gì luật sư đã bào chữa”, ông Vũ cho hay.

vu nhom noi bi khung bo tinh than la hoi qua
Ông Vũ "nhôm" tại toà.

Liên quan đến biên bản đối chất, ông Vũ nói mình có “ăn gan trời” cũng không dám nói sai sự thật. Ông xin HĐXX cho phép mình trình bày hết nội dung buổi đối chất hôm đó vì nếu không nói sẽ bị cho là vu khống.

Ông Vũ khẳng định nếu chứng cứ Vũ nói không đúng thì có thể khởi tố Vũ tội vu khống. Vào thời điểm 21/8/2018, khi nhận kết luận điều tra mà vẫn không được đối chất, ông Vũ đã làm đơn gửi Bộ Công an, VKS yêu cầu được đối chất.

“Nhưng hôm đó như là buổi nhận dạng, nhận diện với anh Bình chứ giữa hai người không có hỏi đáp, không ngồi đối diện mà chỉ cơ quan CSĐT đưa câu hỏi”,...“Bị cáo nghe anh Bình hoàn toàn không trả lời”, Vũ khai.

Ông Vũ nói không nghe ông Bình nói nhưng trong biên bản lại có ghi. Tội vu khống nặng lắm nên xin HĐXX cho bị cáo trình bày. "Bị cáo không dám vu khống cho cơ quan tố tụng cao nhất của Việt Nam”, ông Vũ nói.

Ông Vũ khai có ghi trong văn bản không đồng ý về nội dung biên bản và cho biết không muốn nhận bản án mà mình hoàn toàn không có tội.

Về nhận định của VKS cho rằng ông Vũ kí khống, nộp khống 200 tỉ đồng, ông Vũ khẳng định nộp 200 tỉ đồng là có thật. Theo ông Vũ, việc nộp tiền là có thật thì mới có nhận, nộp tiền sai phạm là việc khác.

Ông Vũ nói phải có việc nộp chứ không thể cáo buộc ông nộp khống. Vũ khẳng định lại việc nộp vào tài khoản Công ty Bắc Nam chứ không phải DAB.

Khi làm việc với cơ quan điều tra, ông Vũ luôn khẳng định 200 tỉ đồng không phải của mình mà là tiền ông Bình cho mượn. Ông nói nếu mình có thì không có lý do gì phải mượn của ông Bình.

Nói Vũ “nhôm” bị khủng bố tinh thần thì hơi quá

Trước lời bào chữa của bị cáo Vũ, ông Trần Phương Bình khai khi ông nghe ông Vũ nói về kiểm soát viên thì thấy hơi quá. Phiên đối chấp đó có to tiếng nhưng nếu nói rằng bị cáo Vũ bị khủng bố thì hơi quá.

Ông Bình cho rằng với của thần kinh của bị cáo và ông Vũ thì khó lòng mà bị khủng bố tinh thần.

Còn về việc luật sư bào chữa cho ông Vũ có đưa ra lời khai bảo bị cáo cho ông Vũ vay, ông Bình cho biết thời điểm đó có làm việc CQĐT và đã trao đổi với cán bộ điều tra rằng đây là tiền DAB, bản thân bị cáo nghĩ là cho ông Vũ mượn.

Cán bộ điều tra giải thích nếu cho vay thì có hợp đồng tín dụng, khi nghe vậy thì bị cáo thấy đúng nên có khai lại cho ông vũ vay 200 tỉ đồng.

“Bị cáo nói ra đây để cho thấy cán bộ điều tra không ép cung ông Vũ. Bị cáo cũng đã xác định với cơ quan điều tra, trước tòa là không có nói , bàn bạc với ông Vũ về khoản vay 200 tỉ đồng”, ông Bình cho hay.

Chữ “bàn bạc” trong biên bản tờ khai là trao đổi, bàn bạc với bị cáo Vinh. Ông Bình cũng xác định mướn cung là hoàn toàn không có.

Về nội dung gặp gỡ tại ông Vũ, tại tòa, ông Bình đã khai không bàn bạc với ông Vũ mà trao đổi với ông Vinh, còn việc nghe thấy được hay không phục thuộc nhận thức của ông Vũ.

Xem thêm

Minh Anh