|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Vụ Huyền Như và Navibank sáng 7/3: VietinBank quyết không chịu trách nhiệm về số tiền 200 tỷ đồng

13:57 | 07/03/2018
Chia sẻ
Trong phiên tòa sáng nay 7/3, đại diện VietinBank nhiều lần từ chối trả lời câu hỏi liên quan đến hành vi chiếm đoạt 200 tỷ của "siêu lừa" Huyền Như và khẳng định lần nữa VietinBank cũng như VietinBank Chi nhánh TP HCM không chịu trách nhiệm về số tiền 200 tỷ đồng.
vu huyen nhu va navibank dai dien vietinbank tu choi cac cau hoi cua luat su lien quan den so tien 200 ty dong Vụ Huyền Như và Navibank: Không hề có hoạt động huy động tiền gửi giữa VietinBank và Navibank
vu huyen nhu va navibank dai dien vietinbank tu choi cac cau hoi cua luat su lien quan den so tien 200 ty dong Vụ Huyền Như và Navibank: Nguyên Tổng Giám đốc Navibank cho rằng mình bị oan

Vai trò của Vietinbank đã được giải quyết, không thuộc phạm vi xét xử của phiên tòa

Sáng 7/3, TAND TP HCM tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Ngân hàng TMCP Nam Việt (Navibank).

vu huyen nhu va navibank dai dien vietinbank tu choi cac cau hoi cua luat su lien quan den so tien 200 ty dong
Các bị cáo Navibank tại tòa

Trong nhiều ngày cũng như phiên tòa ngày hôm nay, rất nhiều lần luật sư bào chữa cho các bị cáo Navibank hỏi đại diện VietinBank về việc VietinBank chi nhánh TP HCM có trách nhiệm về số tiền 200 tỷ đồng mà Huyền Như chiếm đoạt hay không.

Đại diện Ngân hàng này cho biết, trong quá trình xét hỏi nhiều luật sư đã hỏi nội dung này, VietinBank không phải chịu trách nhiệm về khoản tiền 200 tỷ đồng. Bản án sơ thẩm và phúc thẩm đã kết luận, chuỗi hành vi và hậu quả đã được xem xét.

VietinBank là người liên quan trong vụ xét xử liên quan đến số tiền 200 tỷ đồng, tuy nhiên từ đầu đến cuối vai trò của VietinBank đã được giải quyết, nên không thuộc phạm vi xét xử của phiên tòa hôm nay, vị đại diện tái khẳng định.

Bên cạnh đó, trong phiên tòa bị cáo Huyền Như cũng đồng ý với bản án trước đó liên quan đến việc lừa đảo chiếm đoạt 4.000 tỷ đồng, bao gồm 200 tỷ đồng của NaviBank, bị cáo chấp nhận sẽ chịu trách nhiệm hoàn trả 200 tỷ đồng và không khiếu nại gì liên quan đến NaviBank.

HĐXX đề nghị VKS bổ sung hồ sơ vụ án

Liên quan đến sao kê tài khoản 4 chủ tài khoản nhân viên Navibank mở tại VietinBank chi nhánh TP HCM, trong quá trình xét hỏi có khoảng 6 luật sư yêu cầu VietinBank bổ sung.

Tuy nhiên, đại diện VietinBank cho rằng phiên toà này không xem xét đến việc gây ra hậu quả của 4 nhân viên Navibank và không nằm trong phạm vi vụ án.

Việc cung cấp tài liệu cho cơ quan điều tra, VietinBank đã nộp đầy đủ gồm bảng kê, lệnh chi, sao kê nên VietinBank không có trách nhiệm cung cấp.

Sau khi hội ý, HĐXX đã quyết định yêu cầu Viện kiểm sát (VKS) bổ sung tài liệu chứng cứ sau khi xét thấy cần thiết bao gồm Bản sao bản án hình sự sơ thẩm số 46, Bản sao bán án hình sự phúc thẩm số 2, Bản sao kê tài khoản của 4 chủ tài khoản nhân viên Navibank mở tại VietinBank chi nhánh TP HCM.

Trong thời hạn 5 ngày nhận đc thông báo, VKS cug cấp bổ sung, nếu không có thì phải có đơn gửi lại HĐXX.

Phiên tòa tạm ngừng phiên tòa hai ngày 8-9/3 và bắt đầu lại vào sáng thứ Hai ngày 10/3/2018.

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.