|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

TPBank yêu cầu CK Phương Đông sớm giải quyết tồn đọng liên quan các hợp đồng dịch vụ

18:36 | 09/07/2018
Chia sẻ
TPBank đã gửi công văn tới Chứng khoán Phương Đông về việc đề nghị thúc đẩy quá trình giải quyết vụ án Huyền Như để có cơ sở đề nghị cơ quan chức năng tiếp tục xử lý phần liên quan đến khoản tiền 380 tỷ đồng từ VietinBank.

Ngày 1/6, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - Mã: TPB) gửi công văn tới Chứng khoán Phương Đông về việc đề nghị thúc đẩy quá trình giải quyết vụ án Huyền Như để có cơ sở đề nghị cơ quan chức năng và các cấp có thẩm quyền tiếp tục xử lý phần liên quan đến khoản tiền 380 tỷ đồng từ Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank - Mã: CTG).

tpbank giuc chung khoan phuong dong giai quyet khoan phai thu lien quan den sieu lua huyen nhu

TPBank cho biết đến ngày 30/5, theo nội dung đã được Tòa án Nhân dân TP HCM xét xử, tuyên án phúc thẩm thì buộc bà Huỳnh Thị Huyền Như phải bồi thường cho Chứng khoán Phương Đông 380 tỷ đồng. Do đó, TPBank tiếp tục đề nghị Chứng khoán Phương Đông sớm giải quyết vụ việc về các khoản phải thu còn tồn đọng liên quan đến các hợp đồng dịch vụ tư vấn đầu tư và môi giới mua trái phiếu và hợp đồng môi giới được ký kết giữa TPBank và Chứng khoán Phương Đông. Thời gian phản hồi chậm nhất vào ngày 20/7/2018.

Tại thời điểm 31/3, tiền và tương đương tiền của Chứng khoán Phương Đông ở mức 385,5 tỷ đồng. Trong đó, khoản tiền gửi ngân hàng chiếm 99% với giá trị 380 tỷ đồng, có kỳ hạn không quá 3 tháng với lãi suất 5,5%/năm.

tpbank giuc chung khoan phuong dong giai quyet khoan phai thu lien quan den sieu lua huyen nhu
Khoản tiền gửi ngân hàng của Chứng khoán Phương Đông tại báo cáo tài chính quý I/2018 (nguồn: Chứng khoán Phương Đông)

Đây chính là khoản tiền có liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà Huỳnh Thị Huyền Như và chưa rõ khả năng được bồi thường. Công ty cũng chưa tiến hành trích lập dự phòng cho khoản tiền gửi này.

Cách đây không lâu, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) đã đưa cổ phiếu ORS của Chứng khoán Phương Đông vào diện bị kiểm soát và chỉ được giao dịch vào phiên thứ 6 hàng tuần bắt đầu từ ngày 10/4. Nguyên nhân là do lợi nhuận sau thuế năm 2016 và 2017 trên báo cáo tài chính kiểm toán của Công ty là số âm.

Xem thêm

Thu Hà