|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

V.N.M ETF loại HAG, HSG và không thêm mới cổ phiếu Việt Nam

06:00 | 09/06/2018
Chia sẻ
V.N.M ETF thông báo loại HAG và HSG khỏi danh mục và không thêm mới cổ phiếu Việt Nam.
 
vnm etf loai hag hsg va khong them moi co phieu viet nam BSC dự báo HSG bị loại khỏi danh mục rổ ETF, xuất hiện mới PLX và PVS

Rạng sáng ngày 9/6, VanEck Vectors Vietnam ETF (V.N.M ETF) công bố kết quả cơ cấu danh mục quý II/2018 của chỉ số MVIS Vietnam Index.

Theo đó, V.N.M ETF loại 2 cổ phiếu HAG và HSG khỏi rổ chỉ số và thêm mới cổ phiếu 090460 KQ của Hàn Quốc vào danh mục với tỷ trọng 4,5%. HAG, HSG đang chiếm tỷ trọng thấp nhất trong danh mục là 1,04% và 0,69%. Với việc loại 2, thêm 1 cổ phiếu mới, tổng số cổ phiếu trong danh mục của V.N.M ETF là 25.

Việc cổ phiếu HAG của CTCP Hoàng Anh Gia Lai bị loại khỏi rổ chỉ số nằm ngoài dự đoán của các công ty chứng khoán trước đó.

Sau cơ cấu, số lượng cổ phiếu Việt Nam giảm xuống 17, chiếm 71,5% tổng tài sản. Cổ phiếu VIC của CTCP Tập đoàn Vingroup và VNM của CTCP sữa Vinamilk chiếm tỷ trọng lớn nhất với 8%.

vnm etf loai hag hsg va khong them moi co phieu viet nam
Kết quả cơ cấu danh mục quý II/2018 của V.N.M ETF (Van Eck Vectors Vietnam ETF)

Tại ngày 9/6, V.N.M ETF có tổng giá trị tài sản ròng là 392 triệu USD. Tổng số lượng chứng chỉ quỹ (ccq) là 22,25 triệu. Giá trị tài sản ròng (N.A.V) ở mức 17,5 USD/ccq, tăng 1,4% so với thời điểm đầu tháng 1/6.

vnm etf loai hag hsg va khong them moi co phieu viet nam
Diễn biến V.N.M ETF trong một tháng gần đây. Nguồn: Bloomberg

Ngày 1/6, FTSE thông báo loại FLC khỏi rổ tính FTSE Vietnam Index và không thêm mới cổ phiếu.

Như vậy, hai quỹ ETF đã hoàn tất công bố cơ cấu danh mục. Ngày 15/6 là ngày giao dịch cuối cùng để kết thúc đợt cơ cấu quý II/2018.

Việc thay đổi các cổ phiếu thành phần của MVIS Vietnam Index – chỉ số tham chiếu cho V.N.M ETF sẽ có hiệu lực sau giờ đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Sáu (15/6) và chính thức được giao dịch từ ngày thứ Hai (18/6).

Xem thêm

Hoàng Linh