Virus corona không thể cản đà tiến mạnh của loại bia cùng tên
Constellation Brands, tập đoàn sản xuất bia Corona Extra, khẳng định người tiêu dùng hiểu rằng virus gây bệnh viêm phổi Vũ Hán không có mối liên hệ nào tới bia của họ.
"Doanh số của bia Corona Extra vẫn rất cao và chúng tôi trân trọng sự ủng hộ mạnh mẽ của khách hàng", Stephanie McGuane, người phát ngôn của Constellation Brands, phát biểu với CNN.
Stephanie McGuane nói thêm rằng nội dung quảng cáo bia Corona Extra vẫn nhất quán với định hướng của tập đoàn trong 30 năm qua trong việc khơi gợi cảm xúc của khách hàng.
Doanh số Corona Extra ở Mỹ tăng 5% trong 4 tuần trước ngày 16/2, theo dữ liệu của Constellation Brands. Đây là mức tăng gần gấp đôi so với 52 tuần trước. Doanh số của Corona Extra phụ thuộc mạnh vào thị trường Mỹ.
Bill Newlands, tổng giám đốc Constellation Brands, mong các nỗ lực ngăn dịch covid-19 sớm có kết quả, song nhấn mạnh rằng hoạt động kinh doanh của tập đoàn không hề chịu bất kì tác động nào của dịch.
Mặc dù vậy, Constellation Brands vẫn chịu tác động phần nào. Mới đây, tập đoàn chi 40 triệu để quảng cáo một loại bia mới. Một trong những nội dung quảng cáo là bài viết trên mạng xã hội Twitter. Bài viết hứng chịu làn sóng chỉ trích do chứa cụm từ "sẽ vào bờ sớm".
Nhiều người nhận xét rằng nội dung của quảng cáo quá vô cảm và lẽ ra Constellation Brands nên hoãn việc ra mắt bia mới thêm vài tuần nữa. Hai khảo sát trong tuần cho thấy bia Corona Extra đang chịu ảnh hưởng từ tâm lí tiêu cực của công chúng.
Một khảo sát, do công ty 5W Public Relations thực hiện với 737 người uống bia thường xuyên khắp nước Mỹ, cho thấy 38% số họ sẽ không uống bia Corona Extra do dịch covid-19, và 14% số họ sẽ không uống bia Corona Extra ở nơi công cộng.
Trong một cuộc khảo sát ý kiến khác do YouGov thực hiện, mức độ quan tâm tới bia Corona Extra đã giảm xuống mức thấp nhất trong 2 năm. Ngoài ra, mức độ bàn tán về bia Corona Extra cũng giảm mạnh từ hồi đầu năm nay.
Số lượt tìm kiếm cụm từ "bia corona" tăng vọt hồi đầu tháng 2, rồi giảm dần tới hiện tại.
Giá cổ phiếu Constellation Brands lần lượt giảm 4% hôm 27/2 và 8% hôm 28/2 trong bối cảnh thị trường chứng khoán Mỹ lao dốc mạnh do nỗi lo về ảnh hưởng của covid-19.
Số lượng người nhiễm virus trên toàn thế giới đã tăng lên 83.577 hôm 28/2, và gần 3.000 người đã tử vong.