|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Vĩnh Hoàn đạt kỷ lục 31,7 triệu USD doanh thu XK tháng 10, Trung Quốc thành thị trường lớn thứ 2

11:20 | 09/11/2017
Chia sẻ
Trung Quốc đã vượt Anh để trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Vĩnh Hoàn, chiếm 9,1% trong tổng giá trị xuất khẩu. Thị trường xuất khẩu chủ lực vẫn thuộc về Mỹ chiếm 57,5% trong tổng giá trị xuất khẩu.

Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn (Mã: VHC) vừa công bố báo cáo về tình hình xuất khẩu tháng 10 tháng đầu năm 2017.

Trong tháng 10, doanh thu xuất khẩu đạt mức cao kỷ lục 31,7 triệu USD, gấp rưỡi cùng kỳ năm ngoái. Luỹ kế 10 tháng đầu năm, doanh thu xuất khẩu của Vĩnh Hoàn ghi nhận 247 triệu USD, tăng 8%.

vinh hoan dat ky luc 317 trieu usd doanh thu xuat khau thang 10 trung quoc vuon len thi truong lon thu 2
Giá trị xuất khẩu hàng tháng của Vĩnh Hoàn (Nguồn: VHC)

Vĩnh Hoàn cho biết trong tháng 8 và 9, doanh số bán hàng chậm lại chủ yếu do sự chậm trễ trong giai đoạn đầu của Chương trình giám định đối với cá da trơn xuất khẩu sang Mỹ mà đã được thực thi vào ngày 2/8.

Doanh thu tăng vào cuối tháng 9 và tháng 10 khi việc kiểm tra trở nên trơn tru sau khi nhiều kho của khách hàng tại Mỹ được cấp thành công như cơ sở kiểm tra nhập khẩu chính thức của FSIS ("OIIE"), giảm áp lực do thiếu OIIE mà các nhà nhập khẩu Mỹ phải đối mặt trước đó.

Về tốc độ tăng trưởng doanh thu, Công ty cho biết có sự không đều giữa các sản phẩm. Với collagen và gelatin tăng trưởng mạnh 732% so với cùng kỳ năm ngoái, còn các sản phẩm giá trị tăng thêm 164%, trong khi cá tra phi lê tăng nhẹ 2%.

vinh hoan dat ky luc 317 trieu usd doanh thu xuat khau thang 10 trung quoc vuon len thi truong lon thu 2
Doanh thu xuất khẩu từng mảng của VHC 10 tháng 2017 so với cùng kỳ (Nguồn: VHC)

Về thị trường xuất khẩu, Vĩnh Hoàn cho biết sự tăng trưởng doanh thu không đồng đều giữa các thị trường. Đáng chú ý, Trung Quốc đã vượt Anh để trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Vĩnh Hoàn.

Thị trường xuất khẩu lớn nhất vẫn thuộc về Mỹ chiếm 57,5% trong tổng giá trị xuất khẩu. Hà Lan là thị trường ghi nhận sự tăng trưởng mạnh nhất 109%, sau đó là Mexico với tốc độ tăng trưởng 69%.

Công ty cho biết thời gian qua đã có thêm 5 khách hàng đến từ Bangladesh, Cộng hoà Séc, Ả rập Xê út, UAE, Malaysia.

vinh hoan dat ky luc 317 trieu usd doanh thu xuat khau thang 10 trung quoc vuon len thi truong lon thu 2
Tỷ trọng xuất khẩu của VHC 10 tháng đầu năm (Nguồn: VHC)

Ngày 8/11, trước chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Việt Nam tham dự APEC 2017, Bộ Thương mại của Trung Quốc và Bộ Công thương của Việt Nam đã tổ chức đã tổ chức hội nghị thương mại và ký kết các biên bản ghi nhớ.

Có 13 biên bản được ký kết ở nhiều lĩnh vực khác nhau như thực phẩm, may mặc, nhựa... Trong đó có sự góp mặt của Công ty TNHH Octogone - Công ty con của Vĩnh Hoàn có trụ sở tại Quảng Châu đã ký kết các hợp đồng hợp tác với các đối tác thương mại ở Trung Quốc.

vinh hoan dat ky luc 317 trieu usd doanh thu xuat khau thang 10 trung quoc vuon len thi truong lon thu 2 Giá cá tra bắt đầu ổn định, quý III của Vĩnh Hoàn sáng sủa trở lại

Chu kỳ tăng giá nguyên liệu kéo dài là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc lợi nhuận sau thuế của Vĩnh Hoàn bị ảnh hưởng.

Hoàng Kiều