|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Vinfast đưa 2 mẫu xe đầu tiên tham gia triển lãm Paris

20:00 | 19/01/2018
Chia sẻ
Ngày 18-1, Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh Vinfast, thuộc Tập đoàn Vingroup, đã hoàn tất hợp đồng sản xuất mẫu xe với nhà thiết kế Pininfarina để sản xuất 2 xe mẫu Sedan và SUV có giá trị 5 triệu USD.
vinfast dua 2 mau xe dau tien tham gia trien lam paris Thiết kế xe Vinfast được người Việt ưa thích nhất đã lộ diện: đều xuất phát từ ItalDesign
vinfast dua 2 mau xe dau tien tham gia trien lam paris Đây là những mẫu xe danh tiếng từng được 'nhào nặn' bởi các đối tác thiết kế của Vinfast

Đây là các mẫu xe được phát triển dựa trên thiết kế đã được người tiêu dùng Việt Nam bình chọn nhiều nhất trong cuộc khảo sát năm 2017.

Vinfast cũng công bố mua bản quyền sở hữu trí tuệ từ BMW nhằm phát triển sản xuất các dòng xe này.

vinfast dua 2 mau xe dau tien tham gia trien lam paris
Một trong hai mẫu xe của Vinfast

Dự kiến 2 chiếc xe mẫu đầu tiên sẽ ra mắt công chúng vào tháng 10-2018 tại Triển lãm Paris Motorshow 2018 và tháng 12-2018 tại Việt Nam.

Vinfast cho biết sẽ tiếp tục lấy ý kiến khách hàng sau khi hoàn thành 2 xe mẫu đầu tiên và sẽ bắt đầu nhận các đơn hàng từ đầu 2019, tiến tới xuất khẩu xe ra nước ngoài.

Doanh nghiệp này cũng đang gấp rút hoàn thiện nhà máy với kế hoạch đến tháng 7-2018 sẽ hoàn thành xây dựng 500.000m2 nhà xưởng tại Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải (Hải Phòng).

Vinfast cũng đang tập trung hoàn thiện bộ máy nhân sự, ký với các đối tác hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thiết kế, cung cấp các giải pháp sản xuất xe, công nghệ, linh kiện, phụ tùng xe hơi như Bosch, Siemens, Ital Design, Torino Design...

Với sự kiện này, sau nhiều năm kỳ vọng vào công nghiệp ô tô Việt Nam, cơ hội sở hữu một xe hơi thương hiệu Việt đang dần thành hiện thực.

Công Trung

ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.