|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Vinamilk kế hoạch lãi ròng 2019 hơn 10.400 tỉ đồng, tăng nhẹ so với năm trước

10:50 | 10/04/2019
Chia sẻ
Năm 2019, Viamilk đặt mục tiêu doanh thu thuần 56.300 tỉ đồng, tăng 7%; lãi ròng 10.400 tỉ đồng, tăng 2,5% so với thực hiện 2018.

Theo tài liệu đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 của CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk - mã: VNM), Vinamilk cho biết công ty sẽ tiếp tục tập trung vào ngành sữa và các sản phẩm liên quan, ưu tiên khai thác thị trường nội địa, sẵn sàng cho các hoạt động mua bán, sáp nhập (M&A) và mở rộng mới quan hệ hợp tác mạnh mẽ. Ưu tiên tìm kiếm các cơ hội mua bán và sáp nhập (M&A) với các công ty sữa tại các quốc gia với mục đích mở rộng thị trường.

Về kế hoạch kinh doanh 2019, Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu thuần 56.300 tỉ đồng, tăng 7%; lãi ròng 10.400 tỉ đồng, tăng 2,5% so với thực hiện 2018.

Công ty cũng dự chi mức cổ tức 2019 bằng tiền với tỷ lệ tối thiểu 50% lợi nhuận sau thuế hợp nhất. Trong đó, tạm ứng đợt 1 là 2.000 đồng/cp, thanh toán trong tháng 9; tạm ứng đợt 2 là 1.000 đồng/cp, thanh toán trong tháng 2/2020. Thanh toán cổ tức còn lại của năm 2019 sẽ do ĐHĐCĐ thường niên năm 2020 quyết định.

Hội đồng quản trị Vinamilk dự kiến trình cổ đông bổ sung hoạt động "mua bán đường (không hoạt động tại trụ sở)" vào ngành nghề "Bán buôn thực phẩm".

Trong quý I/2019, Vinamilk ghi nhận doanh thu 13.230 tỉ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế 2,774 tỷ, cao hơn 2,7%.

Tại báo cáo thường niên 2019, Ban lãnh đạo của Vinamilk cho biết, ngành sữa Việt Nam còn nhiều dư địa để tăng trưởng bền vững. Hiện mức tiêu thụ sữa bình quân đầu người tại Việt Nam chỉ khoảng 19kg sữa/người/năm – con số này khá thấp so với các nước trong khu vực như Thái Lan là 31,7kg hay Hàn Quốc là 40,1kg, Malaysia khoảng 26,7kg…

Trong năm 2018 Vinamilk đã tung ra loạt sản phẩm tiêu biểu như sữa chua ăn Hy Lạp Greek Yoghurt, sữa chua ăn nếp cẩm, sữa chua ăn Organic, sữa đậu nành hạt óc chó... Trại bò sữa Organic Đà Lạt cũng tăng gấp đôi quy mô đàn, từ 500 con lên 1.000 con và khởi động trại bò sữa organic tại Thanh Hóa với quy mô 2.000 con.

Tính đến hết năm 2018 Vinamilk đã có 12 trang trại với tổng 27.000 con bò sữa tại Việt Nam với sản lượng sữa trung bình 26,1 kg sữa/con bò/ngày. Đặc biệt, lần đầu tiên tại Việt Nam, Vinamilk nhập bò sữa A2 thuần chủng từ New Zealand. Đồng thời đang phát triển trại bò tại Lào với quy mô 4.000 con.

Thu Hoài