Nhà máy Vinabeef có công suất chế biến 10.000 tấn thịt bò/năm đã chính thức vận hành, là phân khu đầu tiên hoàn thành trong tổ hợp 500 triệu USD của Vinamilk và Sojitz.
Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.
Lãnh đạo Vinamilk thông tin hiện doanh nghiệp đã mở bán thử sản phẩm bò thịt với thương hiệu Vinabeef tại một số hệ thống siêu thị tại TP HCM, Hà Nội. Sau khi nhà máy và trang trại chính thức đi vào hoạt động, Vinamilk sẽ cung ứng nhiều sản phẩm hơn ra thị trường.
Các đại diện ngành bán lẻ, hàng tiêu dùng như MWG, PNJ, FRT, MCH đã tăng điểm khả quan từ đầu năm, trong khi nhóm vốn hóa lớn hơn như VNM, MSN, SAB mới "chớm vào sóng" gần đây.
Vinamilk dự kiến biên lợi nhuận ròng nửa cuối năm không có nhiều thay đổi so với 6 tháng đầu năm khi hãng sữa này đã chốt giá bột sữa cho hết năm trong khi tỷ trọng chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp vẫn đi theo kế hoạch đề ra đầu năm.
Công ty sữa đầu ngành đang đẩy mạnh trở lại nhiều dự án quy mô lớn như tổ hợp Vinabeef, Nhà máy sữa Hưng Yên, trang trại Lao Jargo, thiên đường sữa Mộc Châu để tạo thêm xung lực mới cho doanh nghiệp.
Ông Lê Thành Liêm thôi làm Kế toán trưởng Vinamilk kể từ 1/7, song vẫn đảm nhận 3 vai trò khác tại doanh nghiệp là thành viên HĐQT, Thành viên Ủy ban chiến lược và Giám đốc điều hành tài chính
Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của doanh nghiệp điển hình, Vinamilk, đang không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi đầu tiên bài bản, mà đã dần tạo ra tác động lên cả “hệ sinh thái” khi thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại…
Các công ty lớn trong lĩnh vực vận tải hàng hóa, thép, sữa, gỗ, hàng không... đang tìm ra động lực tăng trưởng mới từ thị trường nước ngoài và kỳ vọng đóng góp lớn vào kết quả chung.
Theo Vinamilk, giá cả, chất lượng và tính bền vững là những yếu tố để doanh nghiệp, sản phẩm sữa Việt Nam tham gia sâu hơn vào các chuỗi bán lẻ, phân phối và cung ứng quốc tế.
Thị trường xuất khẩu là động lực chính giúp công ty sữa đầu ngành có mức tăng trưởng tốt trong tháng 4,5. Bán hàng thương mại điện tử đạt tốc độ tăng gấp đôi cùng kỳ trong 5 tháng đầu năm.
Năm 2024 đánh dấu hàng loạt dự án có chuyển biến tích cực như việc: Đưa vào vận hành metro số 1 TP HCM, đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội hay chính thức thông qua chủ trương đầu tư Dự án Đường sắt cao tốc Bắc - Nam.