|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Vinamilk 6 năm liền được Forbes bình chọn vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

10:38 | 30/07/2018
Chia sẻ
Ngày 26/7, CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk - Mã: VNM) được xướng tên trong “Lễ vinh danh 50 công ty niêm yết tốt nhất” do Forbes Việt Nam bình chọn. Đây cũng là năm thứ 6 Vinamilk có tên trong danh sách này với doanh thu 51.041 tỷ đồng và vốn hóa 255.419 tỷ đồng.
vinamilk 6 nam lien duoc forbes binh chon vao top 50 cong ty niem yet tot nhat viet nam Vinamilk lọt danh sách ‘Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín’ năm 2017
vinamilk 6 nam lien duoc forbes binh chon vao top 50 cong ty niem yet tot nhat viet nam Thế chân vạc tại Vinamilk và tham vọng của những gã khổng lồ
vinamilk 6 nam lien duoc forbes binh chon vao top 50 cong ty niem yet tot nhat viet nam
Ông Đỗ Thanh Tuấn – Giám đốc Đối Ngoại Vinamilk trên sân khấu nhận chứng nhận của Lễ vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam.

Danh sách “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất” do Forbes Việt Nam xếp hạng là danh sách công ty đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất thông qua các chỉ số tài chính được công bố, bao gồm các công ty niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

vinamilk 6 nam lien duoc forbes binh chon vao top 50 cong ty niem yet tot nhat viet nam
Ông Đỗ Thanh Tuấn – Giám đốc Đối Ngoại Vinamilk cùng đại diện Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam.

Với sự góp mặt trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 6 năm liên tiếp, Vinamilk khẳng định được vị thế tăng trưởng bền vững. Việc nới “room” 100% cho nhà đầu tư nước ngoài, năm qua cổ phiếu VNM tiếp tục được các nhà đầu tư trong và ngoài nước săn đón.

Ở thị trường trong nước Vinamilk vẫn chiếm thị phần áp đảo trong dòng sản phẩm sữa bột, sữa nước, sữa chua… Công ty sữa số 1 Việt Nam xét theo doanh thu hiện đang sở hữu 10 trang trại với tổng đàn bò sữa (sở hữu và các trang trại liên kết) khoảng 120 ngàn con, đồng thời thu mua khoảng 800 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày.

Từ đầu năm 2018 đến nay, Vinamilk đã có một số hoạt động đáng chú ý như hợp tác chiến lược để nghiên cứu sản phẩm thực phẩm chức năng với CTCP Dược Hậu Giang (Mã: DHG), khánh thành tổ hợp bò sữa Công nghệ cao Vinamilk tại Thanh Hóa và gần đây nhất là chính thức sản xuất sữa A2 - một trong những công nghệ mới nhất hiện nay của ngành sữa và mới chỉ xuất hiện tại các thị trường phát triển như Úc, New Zealand, Mỹ... từ đầu những năm 2000.

Vào tháng 4/2018, Vinamilk lần thứ 3 liên tiếp là công ty sản xuất hàng tiêu dùng nhanh duy nhất tại Việt Nam được tạp chí Nikkei Asia review xếp vào danh sách 300 doanh nghiệp niêm yết hàng đầu Châu Á (2016 – 2018). Ngay sau đó, tháng 5, tổ chức Kantar Worldpanel đã công bố Vinamilk là thương hiệu sữa được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam trong 4 năm liên tục từ 2014 đến nay.

vinamilk 6 nam lien duoc forbes binh chon vao top 50 cong ty niem yet tot nhat viet nam
Trụ sở chính của Vinamilk.

Với doanh thu xuất khẩu đạt khoảng 200 triệu đô la Mỹ năm 2017, Vinamilk đứng thứ 16 về doanh thu xuất khẩu cao trên tổng số 225 doanh nghiệp trong danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2017 do Bộ Công Thương công bố và cũng là doanh nghiệp sữa duy nhất được bình chọn.

Xem thêm

Thu Hà