|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Vinamilk lọt danh sách ‘Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín’ năm 2017

08:00 | 23/07/2018
Chia sẻ
Với doanh thu xuất khẩu đạt khoảng 200 triệu đô la Mỹ năm 2017, Vinamilk đứng thứ 16 về doanh thu xuất khẩu cao trên tổng số 225 doanh nghiệp, đồng thời là doanh nghiệp sữa duy nhất trong danh sách.
vinamilk lot danh sach doanh nghiep xuat khau uy tin nam 2017 Thế chân vạc tại Vinamilk và tham vọng của những gã khổng lồ
vinamilk lot danh sach doanh nghiep xuat khau uy tin nam 2017 Nhiều lần mua bất thành, F&N vẫn kiên trì đăng ký mua 14,5 triệu cổ phiếu Vinamilk
vinamilk lot danh sach doanh nghiep xuat khau uy tin nam 2017
Sản phẩm Vinamilk được trưng bày tại hội chợ “Hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva 2015” tại Nga và đã chiếm được cảm tình của người tiêu dùng nơi đây.

Ngày 17/7, Bộ Công Thương ban hành Quyết định phê duyệt Danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2017. Vượt qua các tiêu chí tuyển chọn, CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk - Mã: VNM) đứng thứ 16 về doanh thu xuất khẩu cao trong tổng số 225 doanh nghiệp và cũng là doanh nghiệp sữa duy nhất trong danh sách này.

vinamilk lot danh sach doanh nghiep xuat khau uy tin nam 2017
Sản phẩm Vinamilk được trưng bày tại hội chợ “Hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva 2015” tại Nga và đã chiếm được cảm tình của người tiêu dùng nơi đây.

Với doanh thu xuất khẩu đạt khoảng 200 triệu đô la Mỹ năm 2017, Vinamilk đứng thứ 16 về doanh thu xuất khẩu cao trên tổng số 225 doanh nghiệp (tương đương với 234 lượt doanh nghiệp theo 24 ngành hàng), đồng thời là doanh nghiệp sữa duy nhất trong danh sách.

Các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk bao gồm sữa bột trẻ em, sữa đặc có đường và sữa chua. Ngoài những thị trường đã đầu tư như Campuchia, Ba Lan, Nga, Mỹ,… Vinamilk tiếp tục khai thác các thị trường tiềm năng khác trong khu vực Trung Đông và Đông Nam Á, đồng thời xuất khẩu sang Châu Phi. Tính tới nay, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm sang 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường đòi hỏi tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm nhập khẩu cao như Nhật Bản, Mỹ, Canada, Úc, New Zealand.

vinamilk lot danh sach doanh nghiep xuat khau uy tin nam 2017
Vinamilk tham dự hội chợ Gulfood 2016 được tổ chức tại Trung tâm Thương mại Thế giới Dubai.

Từ đầu năm 2018 đến nay, Vinamilk có một số hoạt động đáng chú ý như hợp tác chiến lược để nghiên cứu sản phẩm với CTCP Dược Hậu Giang (Mã: DHG), khánh thành tổ hợp bò sữa Công nghệ cao Vinamilk tại Thanh Hóa và gần đây nhất là chính thức sản xuất sữa A2 - một trong những công nghệ mới của ngành sữa và chỉ xuất hiện tại các thị trường phát triển như Úc, New Zealand, Mỹ,….từ đầu những năm 2000.

Hiện nay, ngoài 13 nhà máy hiện diện tại Việt Nam, Vinamilk còn nắm 22,8% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand), sở hữu 100% cổ phần nhà máy Driftwood (Mỹ), nắm giữ 100% cổ phần đầu tư nhà máy Angkor Milk tại Campuchia, đặt văn phòng giao dịch tại Thái Lan và mở công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu.

Xem thêm

Minh Anh

Dòng tiền vẫn dồi dào trên TTCK, song cần chắt lọc lựa chọn cổ phiếu
Theo các chuyên gia, thị trường chứng khoán đang tiếp tục tăng trưởng tích cực nhờ dòng tiền dồi dào. Tuy nhiên, ở mức định giá cao, cơ hội sẽ trở nên khó hơn, nhà đầu tư nên cân nhắc lựa chọn các cổ phiếu có mức định giá vẫn hấp dẫn.