|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Vinamilk và Dược Hậu Giang bắt tay phát triển sản phẩm mới có thành phần dược liệu

10:54 | 23/03/2018
Chia sẻ
Cả Vinamilk và Dược Hậu Giang hiện đang là những công ty hàng đầu trong danh mục nắm giữ của Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) với tỷ lệ nắm giữ lần lượt là 36% và 43%. 
vinamilk va duoc hau giang bat tay phat trien san pham moi co thanh phan duoc lieu Vinamilk dự kiến trả cổ tức 2018 bằng tiền tối thiếu 50%, lợi nhuận trên 10.700 tỷ đồng
vinamilk va duoc hau giang bat tay phat trien san pham moi co thanh phan duoc lieu SCIC: ‘Lượng tiền đặt cọc lớn khiến các nhà đầu tư e ngại khi mua cổ phần DNNN’

Ngày 22/3/2018 đã diễn ra lễ thỏa thuận hợp tác giữa CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk - Mã: VNM) và CTCP Dược Hậu Giang (Mã: DHG).

Theo Biên bản được ký kết, Vinamilk và Dược Hậu Giang sẽ cùng hợp tác trong lĩnh vực R&D để nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới có thành phần dược liệu để khai thác và phát huy năng lực chuyên môn của mỗi bên.

vinamilk va duoc hau giang bat tay phat trien san pham moi co thanh phan duoc lieu
Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa VNM và DHG (Ảnh: VnExpress)

Sự hợp tác của hai doanh nghiệp nhắm đến mục tiêu khai thác thế mạnh về nguồn nguyên liệu, năng lực sản xuất và thương hiệu hai bên để đưa ra các sản phẩm mới; khai thác hệ thống phân phối trong nước, nước ngoài của hai đơn vị để giảm chi phí, đảm bảo các yêu cầu chuyên môn của ngành dược và sữa, đưa sản phẩm đến gần và rộng rãi hơn tới người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Trước mắt, Vinamilk nghiên cứu bổ sung vào sữa chua hoặc sữa bột một thành phần đạm thực vật đặc biệt vốn là dòng sản phẩm thế mạnh của DHG Pharma, dự kiến ra mắt thị trường trong 6 - 12 tháng tới.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch HĐTV SCIC cho biết: “ Vinamilk và Dược Hậu Giang đều những doanh nghiệp tiêu biểu trong danh mục của SCIC. Việc hợp tác giữa Vinamilk và Dược Hậu Giang sẽ phát huy được thế mạnh cộng hưởng của hai doanh nghiệp lớn này”.

SCIC là đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại gần 100 doanh nghiệp. SCIC hiện đang nắm giữ 36% cổ phần tại Vinamilk và 43% cổ phần tại Dược Hậu Giang.

Năm 2017, Vinamilk tiếp tục dẫn đầu thị trường sữa nước Việt Nam với hơn 50% thị phần, áp đảo trên thị trường sữa chua, sữa đặc, sữa bột. Hệ thống phân phối gồm 240.000 điểm bán lẻ và 575 cửa hàng phân phối trực tiếp. Công ty đạt doanh thu trên 51.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 10.300 tỷ đồng.

Trong khi đó, Dược Hậu Giang thuộc top công ty dược có thị phần lớn nhất ngành dược Việt Nam. Hệ thống phân phối có 33 chi nhánh tại 63 tỉnh thành, hiện diện ở các nước Đông Nam Á, Nga, Nigeria... Năm 2017 công ty đạt doanh thu 4.064 tỷ đồng (tăng 7%) và lợi nhuận sau thuế 643 tỷ đồng (giảm 7%).

Bạch Mộc