Trong 5 tháng đầu năm 2022, số chuyến bay toàn ngành hàng không Việt Nam tăng 16,3% so với cùng kỳ 2021. Riêng Vietnam Airlines tăng trưởng 27,8% số chuyến, cao hơn đáng kể so với Vietjet Air và Bamboo Airways.
Vietnam Airlines cho biết năm 2022 có thuận lợi là thị trường hàng không hồi phục rất mạnh nhưng cũng kèm theo khó khăn là giá nhiên liệu cao đột biến, khiến cho khoản lỗ của tổng công ty không thể giảm nhanh.
Các khoản vay ưu đãi có lãi suất 0% nhưng Vietnam Airlines phải trả phí quản lý hàng năm từ 2,3% đến 2,5%. Chủ nợ lớn nhất của tổng công ty là Vietcombank.
Chi phí nhân công của Vietnam Airlines giảm mạnh một phần vì số lượng lao động đi xuống, ngoài ra còn vì hoạt động hàng không trầm lắng trong đại dịch.
Nếu không có khoản thu từ thoái vốn Cambodia Angkor Air (K6), hơn 2,2 tỷ cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines nhiều khả năng sẽ bị hủy niêm yết vì âm vốn chủ sở hữu và lỗ luỹ kế vượt quá số vốn điều lệ thực góp.
Báo cáo tài chính năm 2021 sau kiểm toán của Vietnam Airlines cho thấy vốn chủ sở hữu tại ngày 31/12 là số dương, tức là hơn 2,2 tỷ cổ phiếu HVN vẫn có thể ở lại HOSE.
Đại hội cổ đông thường niên 2022 của Vietnam Airlines dự kiến được tổ chức vào ngày 28/6. Hiện nay, Vietnam Airlines chưa công bố báo cáo tài chính kiểm toán cả năm 2021 - một tài liệu không thể thiếu trong đại hội thường niên.
Phó Thủ tướng yêu cầu việc lựa chọn Danh mục khu đất dự kiến thực hiện thí điểm dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất đảm bảo công khai minh bạch, không xảy ra tình trạng xin cho và dựa trên các nguyên tắc, tiêu chí, thứ tự ưu tiên cụ thể.