|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Vietnam Airlines thay đổi loạt tiêu chuẩn phục vụ để ứng phó virus corona

21:53 | 04/02/2020
Chia sẻ
Để hạn chế nguy cơ lây lan virus corona chủng mới gây bệnh viêm phổi Vũ Hán (nCoV), góp phần đảm bảo sức khỏe cho hành khách và người lao động, Vietnam Airlines sẽ thay đổi nhiều dịch vụ từ mặt đất đến trên không.
Vietnam Airlines thay đổi loạt tiêu chuẩn phục vụ để ứng phó virus corona - Ảnh 1.

Vietnam Airlines thay đổi loạt tiêu chuẩn phục vụ để ứng phó virus corona. Ảnh: Song Ngọc.

Theo tin từ Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - Mã: HVN), các thay đổi về dịch vụ của hãng bao gồm:

Vệ sinh, khử trùng: Vietnam Airlines khử trùng tất cả tàu bay sau khi khai thác từ Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Hong Kong, Ma Cao, Thái Lan trở về Việt Nam. 

Ngay từ khi có dấu hiệu bùng phát virus nCoV, các nhân viên của hãng đều được trang bị khẩu trang, găng tay y tế, các kiến thức về phòng chống virus nCoV, cách rửa tay và phương thức phục vụ đảm bảo an toàn vệ sinh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Thay đổi dịch vụ trên không: Từ ngày 5/2/2020, Vietnam Airlines sẽ thay đổi nhiều dịch vụ trên không như:

Đối với dịch vụ suất ăn và thức uống, trên tất cả chuyến bay có thời gian bay dưới 2 tiếng 30 phút, hãng tạm ngừng cung cấp suất ăn, chỉ phục vụ nước suối đóng chai và cấp đồ ăn nhẹ đóng gói cho hành khách có yêu cầu để hạn chế tiếp xúc vật phẩm dùng nhiều lần. 

Đối với các chuyến bay đi Đài Loan, Hong Kong, Ma Cao, toàn bộ đồ uống được phát cho hành khách nhưng không được sử dụng sẽ bị hủy hoàn toàn để bảo vệ an toàn sức khỏe cho hành khách.

Đối với các vật phẩm khác, Vietnam Airlines sẽ chuyển sang cấp khăn giấy thơm thay cho khăn bông trên tất cả chuyến bay; không phục vụ gối và chỉ phục vụ chăn trong trường hợp hành khách cần sự trợ giúp về y tế trên các chuyến bay có thời gian bay dưới 4 tiếng.

Nhằm hạn chế điều kiện để virus nCoV tồn tại và phát triển, Vietnam Airlines sẽ điều chỉnh nhiệt độ khoang hành khách lên 26 độ C và duy trì suốt thời gian bay trên tất cả chuyến bay (do nhiệt độ lí tưởng để virus nCoV sinh sôi là dưới 25 độ C).

Vietnam Airlines thay đổi loạt tiêu chuẩn phục vụ để ứng phó virus corona - Ảnh 2.

Nhân viên Vietnam Airlines đeo khẩu trang trong bối cảnh dịch virus corona lan rộng. Ảnh: Vietnam Airlines.

Thay đổi dịch vụ tại phòng khách Bông Sen: Vietnam Airlines tăng cường cung cấp dung dịch sát khuẩn tay ở nhiều khu vực thuận tiện như cửa ra vào, bàn lễ tân, nhà vệ sinh; đảm bảo các khay thức ăn tại quầy buffet có nắp đậy; cung cấp dụng cụ dùng một lần như dao, thìa, dĩa, cốc giấy… 

Các dụng cụ không thể thay thế bằng vật phẩm dùng một lần sẽ được rửa, sấy, tiệt trùng kĩ trước khi phục vụ cho hành khách. Các trang thiết bị tại phòng khách được vệ sinh, khử trùng thường xuyên với tần suất 1 tiếng/lần.

Chính sách đường bay: Vietnam Airlines đã tạm ngừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc đại lục từ ngày 1/2, miễn phí hoàn vé và thay đổi hành trình cho hành khách bay giữa hai nước. 

Từ ngày 6/2, hãng sẽ tạm ngừng khai thác thêm đường bay giữa Hà Nội và Ma Cao, Hong Kong để chủ động đảm bảo sức khỏe cho người lao động và hành khách.

Vietnam Airlines cho biết hãng sẽ tiếp tục bám sát diễn biến phức tạp của virus nCoV để có các phương án phù hợp và sẵn sàng ứng phó. 

Song Ngọc