|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Việt Nam được nâng xếp hạng tín nhiệm lên BB

10:44 | 15/05/2018
Chia sẻ
Dự trữ ngoại hối tăng và kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ là hai yếu tố giúp Việt Nam được Fitch nâng xếp hạng tín nhiệm. 
viet nam duoc nang xep hang tin nhiem len bb Việt Nam có công ty xếp hạng tín nhiệm đầu tiên

Trong thông báo ngày 15/5, Fitch đã nâng xếp hạng tín nhiệm đối với nợ ngoại tệ dài hạn của Việt Nam thêm một bậc lên BB, với triển vọng ổn định. Như vậy, Việt Nam hiện là quốc gia có xếp hạng đầu cơ cao thứ hai và ngang với Costa Rica, Bloomberg cho biết.

viet nam duoc nang xep hang tin nhiem len bb
Việt Nam được nâng xếp hạng tín nhiệm lên BB. (Ảnh minh họa)

Chính phủ Việt Nam mới đây cam kết sẽ kiểm soát nợ và cải cách khối doanh nghiệp nhà nước, đồng thời đẩy mạnh công tác hoạch định chính sách. Kinh tế Việt Nam được dự báo sẽ tăng trưởng 6,7% trong năm 2018 và trở thành một trong những quốc gia tăng trưởng nhanh nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương cũng như khối quốc gia có xếp hạng BB, Fitch cho biết.

Cũng theo cơ quan xếp hạng này, dự trữ ngoại hối của Việt Nam có thể tăng lên khoảng 66 tỷ USD tính đến cuối năm nay, từ mức 49 tỷ USD của năm 2017. Tổng nợ công có thể giảm xuống dưới ngưỡng 50% so với GDP trong năm tới, Fitch tính toán.

Vũ Thắng

Chủ tịch SSI: Rủi ro lớn nhất của thị trường nằm ở niềm tin nhà đầu tư
Công ty chứng khoán đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 8.112 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.398 tỷ đồng. So với kết quả 2023, các chỉ tiêu này tăng lần lượt 13% và 19% và là mức cao kỷ lục.