Nhờ sự phục hồi của các thị trường xuất khẩu cùng nhu cầu sản xuất, tiêu dùng tăng cao dịp cuối năm, nhiều địa phương đã ghi nhận chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) bứt tốc, đạt tăng trưởng ấn tượng.
11 tháng đầu năm, kinh tế Quảng Ngãi ghi nhận đà tăng mạnh ở lĩnh vực công nghiệp, đặc biệt là ngành khai khoáng. Bên cạnh đó, thương mại và dịch vụ cũng đạt kết quả tích cực, với doanh thu tất cả các ngành đều tăng trưởng hai con số.
Dưới tác động của biến động toàn cầu và thời tiết bất lợi, bức tranh kinh tế 11 tháng của TP Đà Nẵng đã xuất hiện những gam màu tương phản. Trái lại với sự phục hồi tích cực của thương mại và dịch vụ, các hoạt động sản xuất và đầu tư vẫn đang chịu sức ép.
Bất chấp những lo ngại về sự suy thoái sau các động thái áp thuế của Mỹ vào tháng 4, kinh Việt Nam giữ vững tăng trưởng nhờ xuất khẩu và sản xuất công nghiệp duy trì xu hướng tích cực.
Với nguồn lao động dồi dào, hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng và môi trường đầu tư đang được cải thiện tích cực, Việt Nam vẫn đang được là điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư nước ngoài.
Tây Ninh tiếp tục duy trì đà tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ trong 11 tháng đầu năm, với hàng loạt chỉ tiêu đạt tăng trưởng hai chữ số so với cùng kỳ năm trước.
Các chính sách trong Khu thương mại tự do TP HCM được thiết kế mang tính vượt trội, đột phá để thu hút đầu tư, bảo đảm tính tương đồng giữa với Khu thương mại tự do tại Đà Nẵng và Hải Phòng
Những kết quả tích cực từ sản xuất công nghiệp, đầu tư, thương mại và du lịch đến thu ngân sách Nhà nước đang tạo đà vững chắc để Việt Nam hoàn thành mục tiêu tăng trưởng cả năm 2025.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết tính từ đầu năm, thiên tai, lũ lụt đã gây thiệt hại ước tính tài sản sơ bộ gần 100.000 tỷ đồng, ước bằng khoảng 0,7 - 0,8% quy mô GDP năm 2025.
Kết quả tích cực của tháng 11 đã đưa chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) 11 tháng tăng 9,3%. Trong đó, ngành chế biến, chế tạo tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt với mức tăng trưởng 10,6%.
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?