|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ phú Bill Gates: Tiền ảo mang tính ‘siêu rủi ro’ và ‘có thể gây chết người’

14:43 | 28/02/2018
Chia sẻ
Trong một phiên “Hãy hỏi tôi bất cứ gì” (Ask Me Anything) trên trang mạng Reddit của Mỹ, nhà đồng sáng lập Micrsoft Bill Gates cho rằng tính ẩn danh của tiền ảo có thể trở nên rất nguy hiểm.
ty phu bill gates tien ao mang tinh sieu rui ro va co the gay chet nguoi EU cho biết sẵn sàng ra quy định quản lý tiền ảo
ty phu bill gates tien ao mang tinh sieu rui ro va co the gay chet nguoi Uzbekistan sắp hợp pháp hóa tiền ảo bitcoin

“Khả năng chính phủ tìm ra các hành động rửa tiền, trốn thuế và tài trợ khủng bố là một điều tốt lành. Hiện tại, các đồng tiền ảo được dùng để mua Fentanyl (một loại thuốc giảm đau có tác dụng nhanh và kết hợp với các loại thuốc khác để gây mê) và nhiều loại thuốc khác. Vì vậy, đây là một công nghệ hiếm hoi có thể gây chết người một cách khá trực tiếp”, ông Gates viết.

ty phu bill gates tien ao mang tinh sieu rui ro va co the gay chet nguoi
Nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates. Nguồn: Adam Galica/CNBC.

Khi một người dùng Reddit cho rằng tiền mặt cũng có thể được dùng trong các hoạt động phi pháp, tỷ phú Bill Gates cho rằng tiền ảo là lựa chọn tốt hơn vì nó dễ sử dụng hơn. “Đúng vậy, tiền mặt được dùng cho những thứ như thế nhưng bạn phải có mặt ở đó để giao dịch, khiến những việc như trả tiền chuộc bắt cóc khó khăn hơn”, ông viết.

Ông Gates cũng cảnh báo làn sóng đầu cơ tiền ảo mang tính “siêu rủi ro đối với những người theo vị thế dài hạn”.

Nhà đồng sáng lập tập đoàn công nghệ Microsoft không phải là người nổi tiếng đầu tiên lên tiếng chỉ trích các loại tài sản đầu cơ. Bạn thân của ông, tỷ phú Warren Buffett, cũng dự báo bitcoin sẽ có một kết cục không mấy tốt đẹp. “Đối với các đồng tiền ảo, tôi có thể nói gần như chắc chắn rằng chúng sẽ có một kết cục tồi tệ”, chủ tịch kiêm CEO tập đoàn Berkshire Hathaway cho biết.

Trong khi đó, nhà đầu tư huyền thoại Jack Bogle cũng chỉ trích bitcoin không thương tiếc. “Hãy tránh bitcoin như tránh bệnh dịch vậy. Tôi nói thế đã đủ rõ chưa?, nhà sáng lập Tập đoàn Vanguard trả lời câu hỏi của một khán giả trong một sự kiện của Hội đồng Quan hệ Đối ngoại (CFR).

Trường Giang