|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Truyền thông Nhật Bản ca ngợi Công Phượng và U23 Việt Nam

20:43 | 20/02/2018
Chia sẻ
Sau chiến tích cùng U23 Việt Nam giành ngôi á quân châu Á 2018, Công Phượng đã nhận được những lời khen ngợi từ báo giới Nhật Bản.
truyen thong nhat ban ca ngoi cong phuong va u23 viet nam Từ kỳ tích U23, Chủ tịch FIFA nói về cơ hội World Cup của Việt Nam
truyen thong nhat ban ca ngoi cong phuong va u23 viet nam TP HCM: Vé giao lưu U23 Việt Nam miễn phí nhưng 'chợ đen' hét giá theo giờ

Đài truyền hình NHK của Nhật Bản trong một phóng sự về Olympic Tokyo 2020 đã giới thiệu về bóng đá Việt Nam và ca ngợi đoàn quân HLV Park Hang Seo: “Có một đội tuyển bóng đá đang trưởng thành vượt bậc với mục tiêu là Olympic Tokyo 2020.

truyen thong nhat ban ca ngoi cong phuong va u23 viet nam
Báo chí Nhật Bản dành nhiều lời khen ngợi cho Công Phượng

Trong sắc đỏ kia chính là những cầu thủ của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam. Tháng 5/2017, lần đầu tiên Việt Nam có mặt ở U20 World Cup. Và chính họ sẽ là thế hệ thẳng tiến đến Olympic Tokyo 2020”.

Đài NHK cũng gọi Công Phượng là ngôi sao quốc dân đồng thời dành nhiều mỹ từ cho tiền đạo sinh năm 1995 này và khẳng định anh vẫn là cầu thủ đặc biệt của bóng đá Việt Nam.

Công Phượng đã có một năm thi đấu cho Mito Hollyhock nhưng chưa để lại nhiều dấu ấn và hầu như phải ngồi trên ghế dự bị. Tuy nhiên anh vẫn là trụ cột của U23 và đội tuyển Việt Nam nhiều năm qua.

Tại V-League 2018, Công Phượng sẽ là niềm hy vọng lớn của HA Gia Lai trong cuộc đua ở nhóm đầu. Ngoài Công Phượng, HA Gia Lai sẽ có sự phục vụ của nhiều cầu thủ U23 tài năng như Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn.

Thùy Linh