|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Đơn vị thứ hai sau VTV tuyên bố sở hữu bản quyền AFF Cup 2018

07:19 | 04/10/2018
Chia sẻ
Next Media tuyên bố nắm bản quyền AFF Cup 2018 trên các hệ thống truyền hình trả tiền, OTT, mạng xã hội và trình chiếu công cộng.

Công ty cổ phần Giải pháp Truyền hình thế hệ mới (Next Media) vừa tuyên bố đã sở hữu bản quyền giải bóng đá lớn nhất Đông Nam Á - AFF CUP 2018.

Theo đó, gói bản quyền mà Next Media mua từ Lagardere Sports bao gồm: độc quyền và được phép phân phối lại cho các đơn vị thứ ba tại toàn bộ hệ thống trả tiền trên hạ tầng vệ tinh, cáp, IPTV, OTT, phát thanh, Internet, mạng xã hội, mạng di động và trình chiếu công cộng. Do đó, Next Media cho biết, bất kỳ đơn vị hay doanh nghiệp nào tổ chức trình chiếu giải đấu tại các địa điểm công cộng đều cần phải liên hệ với họ để được cấp quyền. Chi phí của gói bản quyền này chưa được Next Media tiết lộ.

don vi thu hai sau vtv tuyen bo so huu ban quyen aff cup 2018
Khán giả tập trung xem bóng đá ở quán cà phê tại Hà Nội. Ảnh: AFP.

Như vậy, bên cạnh Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã mua gói bản quyền AFF Cup 2018 trên truyền hình mặt đất miễn phí từ cuối tháng 8, Next Media là đơn vị thứ hai sở hữu bản quyền này. Trước đó, VTV cho VnExpress biết, lần mua bản quyền AFF Cup này họ tự chi trả chi phí, không có sự tài trợ trợ của doanh nghiệp nào.

Next Media hiện là công ty nắm bản quyền 3 giải bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam. Đồng thời, doanh nghiệp này cũng là đối tác của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Dailymotion - một trong những web chia sẻ video trực tuyến lớn trên thế giới.

Tại giải bóng đá số một Đông Nam Á năm nay, tuyển Việt Nam nằm ở bảng A cùng các đội Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào. Các đội sẽ thi đấu vòng bảng theo hình thức sân nhà, sân khách. Đội Việt Nam đá trận đầu tiên với Lào ngày 8/11 trên sân khách.

Gần đây, bản quyền phát sóng các sự kiện thể thao lớn của thế giới là chủ đề nóng tại Việt Nam, được nhiều khán giả quan tâm bởi giá ngày cành tăng mạnh. Trong khi đó, các nhà đài phải rất cân nhắc mua sở hữu vì lý do phải tự chủ tài chính.

Trước đó, VTV đã từ chối mua bản quyền Asiad 2018 do đối tác KJSM đưa ra mức giá quá cao. KJSM cũng từ chối đề xuất của VTV về việc mua gói lẻ, chỉ phát sóng các trận đấu môn bóng đá nam. Công ty Hàn Quốc muốn bán trọn gói, với mức giá ban đầu được cho là khoảng 10 triệu đôla Mỹ - cao gấp 10 lần bản quyền Asiad 2014.

Tuy nhiên, sau đó, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã mua thành công bản quyền Á vận hội này sau khoảng một tuần khởi tranh. Theo một số nguồn tin, con số cuối cùng mà KJSM chốt với VOV là 1,2 triệu đôla Mỹ.

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Anh Tú

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.