|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Fanpage BH Media Network và BH Music bị 'tấn công' sau trận đấu của đội tuyển Việt Nam

08:36 | 07/12/2021
Chia sẻ
Nguyên nhân dẫn đến hàng loạt công kích vào hai Fanpage của BH Media chủ yếu đề từ vụ việc phần hát quốc ca của đội tuyển Việt Nam trên kênh YouTube Next Sports không có âm thanh.

Tối 6/12, người hâm mộ bóng đá Việt Nam bắt đầu dõi theo hành trình bảo vệ chức vô địch AFF Cup của đội tuyển nước nhà. Đội tuyển Việt Nam có trận ra quân gặp đối thủ Lào trong khuôn khổ bảng B và đã có khởi đầu suôn sẻ khi giành chiến thắng với tỷ số 2 – 0.

Dù vậy, một sự cố đáng chú ý đã diễn ra trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Lào. Với những người theo dõi trận đấu được phát sóng trực tiếp qua nền tảng YouTube, cụ thể là trên kênh Next Sports đã chứng kiến phần hát quốc ca của đội tuyển Việt Nam không có âm thanh.

"Vì lý do bản quyền âm nhạc, chúng tôi buộc lòng phải tắt tiếng ở phần lễ chào cờ. Sau lễ chào cờ, tín hiệu âm thanh sẽ trở lại bình thường, mong khán giả thông cảm", thông báo hiện trên màn hình lúc cầu thủ Việt Nam hát quốc ca.

Điều này khiến nhiều người nghĩ tới ngay BH Media, một đơn vị từng dính tới lùm xùm đăng ký bản quyền bản ghi quốc ca Việt Nam trước đó. Tuy nhiên, dù BH Media đã lên tiếng khẳng định doanh nghiệp không liên quan đến vụ việc lần này song nhiều người hâm mộ chưa nắm được thông tin đã tìm tới các Fanpage của BH Media để phản đối. 

Trên Fanpage chính thức của BHMedia Network, rất nhiều người hâm mộ đã để lại những bình luận tương đối tiêu cực, chủ yếu mang nội dung phản đối, chê trách. Ngoài ra, những bài đăng gần đây trên Fanpage này cũng nhận về hàng nghìn lượt reaction (tương tác), chủ yếu là biểu cảm phẫn nộ. 

Fanpage BH Media Network và BH Music nhận bão phẫn nộ sau trận đấu của đội tuyển Việt Nam - Ảnh 1.

Một bài đăng gần đây trên Fanpage BHMedia Network nhận hàng nghìn lượt phẫn nỗ. (Ảnh: Chụp màn hình).

Trong khi đó, với trang BH Music, trang âm nhạc chính thức của BH Media, người hâm mộ cũng để lại rất nhiều bình luận thể hiện sự phản đối. Dù vậy, trang này sau đó đã tắt chế độ bình luận công khai. 

Tuy nhiên, cũng giống như Fanpage BHMedia Network, các bài viết gần đây được đăng tải trên BH Music cũng nhận về rất nhiều lượt tương tác và chủ yếu là biểu cảm phẫn nộ.

Fanpage BH Media Network và BH Music nhận bão phẫn nộ sau trận đấu của đội tuyển Việt Nam - Ảnh 2.

Bài đăng trên BH Music thậm chí bị ẩn bình luận. (Ảnh: Chụp màn hình).

Như đã nói, BH Media từng vướng phải lùm xùm khi bị đài truyền hình quốc gia Việt Nam VTV phản ánh "xác nhận sở hữu bản quyền, khai thác trái phép" bài Tiến quân ca của nhạc sĩ Văn Cao.

Ngay sau vụ việc, BH Media cũng đã lên tiếng phản hồi. Theo đó, Hồ Gươm Audio sản xuất và là chủ sở hữu bản ghi Tiến quân ca. Hồ Gươm Audio ủy quyền cho BH Media quản lý, khai thác bản ghi này trên YouTube.

Đồng nghĩa khi BH Media đưa bản ghi Tiến quân ca của Hồ Gươm Audio lên YouTube, nếu có kênh đăng tải video sử dụng bản ghi này sẽ bị YouTube gửi thư thông báo xác nhận bản quyền.

Quốc Anh