|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

VFF cảnh báo nhiều doanh nghiệp lợi dụng thương hiệu U23 Việt Nam để trục lợi

21:42 | 30/08/2018
Chia sẻ
Ngày 29.8, VFF thông báo về việc sở hữu quyền thương mại đối với các ĐTQG Việt Nam, trong đó có U23 Việt Nam .

Ngày 29.8, VFF thông báo về việc sở hữu quyền thương mại đối với các ĐTQG Việt Nam, trong đó có U23 Việt Nam.

Theo đó, VFF là đơn vị duy nhất sở hữu tên gọi, hình ảnh, thương hiệu và các quyền khai thác thương mại liên quan đến các ĐTQG Việt Nam, bao gồm đội tuyển U23 Việt Nam, Olympic Việt Nam.

Hiện nay, U23 Việt Nam đang thi đấu tại ASIAD 18 và đạt những thành công làm nức lòng NHM. Tuy nhiên, đang có nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân sử dụng tên gọi, hình ảnh, thương hiệu của U23 Việt Nam để kinh doanh, quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của mình mà chưa được sự đồng ý bằng văn bản của VFF.

vff canh bao nhieu doanh nghiep loi dung thuong hieu u23 viet nam de truc loi
U23 Việt Nam nhận được nhiều tình cảm nơi người hâm mộ. Ảnh: Đ.Đ

VFF khẳng định: "Bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nào sử dụng tên gọi, hình ảnh của các ĐTQG Việt Nam, khi chưa được sự chấp thuận bằng văn bản của VFF là hành vi vi phạm quyền thương mại của VFF và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về việc khai thác trái phép các quyền thương mại liên quan đến các ĐTQGViệt Nam.

VFF yêu cầu các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân chấm dứt ngay hành vi sử dụng trái phép tên gọi, hình ảnh, thương hiệu của các ĐTQG Việt Nam. VFF sẽ tiến hành các biện pháp trong phạm vi thẩm quyền để bảo vệ thương quyền của mình theo đúng quy định của pháp luật".

Trước đó, sau thành công của thầy trò HLV Park Hang-seo tại giải U23 Châu Á, có một vấn đề lộ ra là khoảng trống lớn trong việc sở dụng, khai thác hình ảnh, thương hiệu các ĐTQG.

Và nhìn vào “cơn sốt” U23 Việt Nam vừa qua thì thấy, nhiều doanh nghiệp lợi dụng hình ảnh thầy trò HLV Park Hang-seo.

Sau đó, VFF đã ra thông báo về việc sở hữu quyền thương mại đối với các ĐTQG Việt Nam nhưng thực tế điều này vẫn không ngăn chặn được triệt để.

Trong vấn đề này, VFF cần chủ động hơn và có một chiến lược phát triển thương hiệu để các doanh nghiệp trong nước có thể trực tiếp tham gia đầu tư lâu dài cho ĐTQG, tạo “bầu sữa” để phát triển lâu dài cho bóng đá Việt.

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Hoài Đan

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.