|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Trump sẽ cấm thiết bị viễn thông Trung Quốc khỏi hệ thống mạng của Mỹ

14:48 | 10/02/2019
Chia sẻ
Tổng thống Mỹ Donald Trump được kì vọng sẽ kí một sắc lệnh vào tuần tới, trong đó cấm các thiết bị viễn thông Trung Quốc khỏi các mạng không dây của Mỹ, Politico đưa tin vào cuối ngày 7/2, trích dẫn ba nguồn.
trump se cam thiet bi vien thong trung quoc khoi he thong mang cua my
Nguồn: AFP

Các nguồn tin này cho biết chính quyền ông Trump có kế hoạch đưa ra chỉ thị trước một hội nghị lớn của ngành công nghệ, MWC Barcelona, bắt đầu vào ngày 25/2, nhằm báo hiệu tầm quan trọng của an ninh mạng đối với các hợp đồng công nghệ cao cấp trong tương lai.

Khi cơ sở hạ tầng cho thế hệ Internet tốc độ cực cao tiếp theo, được gọi là 5G, đang được phát triển, các quan chức Mỹ muốn tập trung vào an ninh, một nguồn tin thân cận với chính phủ nói với Politico.

Nhà Trắng, từ chối bình luận về thông tin trên với Politico, đã không trả lời yêu cầu bình luận sau giờ hành chính qua email của CNBC.

Các quốc gia đang chạy đua để xây dựng và tung ra mạng không dây 5G, thế hệ mạng giúp tăng tốc độ các thiết bị và tăng thêm lượng dữ liệu qua đường truyền. Các công ty công nghệ lớn của Trung Quốc như Huawei và ZTE đang cạnh tranh mạnh mẽ với Mỹ trong cuộc đua này.

Huawei và ZTE đã không trả lời ngay yêu cầu bình luận qua email của CNBC.

Mỹ trước đây đã trích dẫn an ninh quốc gia như một lí do nhằm không sử dụng thiết bị của Trung Quốc bởi Mỹ cho rằng phần cứng từ các công ty Trung Quốc có thể cung cấp truy cập backlink cho chính phủ Trung Quốc vào các mạng không dây của Mỹ.

Kể từ năm 2012, nhà sản xuất thiết bị mạng lớn nhất thế giới, Huawei, đã bị cấm bán các sản phẩm này tại Mỹ do mối quan tâm bảo mật của chính phủ Mỹ. Trong khi đó, Trung Quốc và Huawei đã nhiều lần phủ nhận rằng không có bất kì rủi ro nào đối phần cứng của công ty và cáo buộc rằng lệnh cấm của Mỹ thật sự là do lo ngại cạnh tranh.

Trong khi đó, một số quốc gia khác đã tiếp bước Washington cấm sản phẩm của Huawei trong quá trình phát triển 5G của họ.

Xem thêm

Trần Nam Thi