Trong khi Saigon Lager và 333 của Sabeco tăng trưởng 32%, Tiger của Heiniken tăng tới 71%, Habeco vẫn chật vật trong việc giữ thị phần
Năm 2019, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco – Mã: BHN) đặt kế hoạch doanh thu thuần 8.271 tỉ đồng, giảm hơn 9% so với năm 2018. Lợi nhuận sau thuế dự kiến 310 tỉ đồng, giảm 36%. Sản lượng bia tiêu thụ các loại đặt kế hoạch 434,5 triệu lít, tăng nhẹ.
BM tổng hợp
Trong năm nay, mục tiêu của Habeco là giữ vững thị phần tại các thị trường Bắc và Bắc Trung Bộ, mở rộng thị phần tại miền Nam và Nam Trung Bộ.
Theo báo cáo của HĐQT Habeco, trong năm 2018 thị trường bia Việt Nam có xu hướng chậm lại, mức tăng trưởng chỉ đạt 5%. Riêng tại thị trường Miền Bắc và Bắc Trung Bộ, thị trường chính tiêu thụ sản phẩm của Habeco giảm 3%.
Các sản phẩm của Habeco bị cạnh tranh mạnh tại chính thị trường này, doanh thu của công ty giảm so với các năm trước đó; trong khi đó Sabeco tăng trưởng bằng sản phẩm Saigon Lager và bia 333 tốc độ tăng 32%; Heiniken Việt Nam tăng trưởng bằng sản phẩm Tiger với tốc độ 71%.
Để giữ vững thị phần, công ty đã thuê đơn vị tư vấn chiến lược xây dựng thương hiệu và sản phẩm giai đoạn 2019 – 2021. Năm nay là năm đầu tiên công ty thay đổi nhận diện thương hiệu, ra hai sản phẩm mới trong đó có bia chai 355 vào quý II/2019, đẩy mạnh truyền thông nhằm tái định vị thương hiệu Habeco.
Bia Hà Nội sẽ tái định vị thương hiệu nhằm giữ vững thị phần
Công ty tiếp tục tăng cường đầu tư, hoàn thiện các dây chuyền sản xuất và nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng đất đai trong năm 2019; hoàn thành dự án đầu tư vườn bia tại Đông Hà, Quảng Trị dự kiến khai thác vào tháng 5…
Về tài chính, trong năm nay Habeco đưa vào sử dụng phần mềm quản lý hệ thống danh mục chi phí cho toàn tổ hợp công ty, nhằm kiểm soát, đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh.
Đối với việc thoái vốn Nhà nước tại Habeco, HĐQT công ty đã thống nhất chủ trương tiếp tục nghiên cứu, đàm phán với Carlsberg trong thời gian tới...