|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Triển vọng xuất khẩu thịt heo Mỹ vẫn 'màu hồng' bất chấp căng thẳng thương mại leo thang

09:02 | 19/06/2018
Chia sẻ
Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), xuất khẩu thịt heo của quốc gia này có thể tăng 6,4% trong năm nay.
trien vong xuat khau thit heo my van mau hong bat chap cang thang thuong mai leo thang Trung Quốc đánh thuế trả đũa 25% lên 34 tỷ USD hàng nhập khẩu từ Mỹ
trien vong xuat khau thit heo my van mau hong bat chap cang thang thuong mai leo thang Người chăn nuôi heo Australia kêu gọi 'giải cứu' vì nguồn cung dư thừa

Cụ thể, báo cáo hàng tháng của USDA cho biết, triển vọng xuất khẩu thịt heo, sản phẩm từ sữa và ngũ cốc của Mỹ vẫn rất tươi sáng, bất chấp những tranh chấp thương mại với các quốc gia từ Mexico đến Trung Quốc.

trien vong xuat khau thit heo my van mau hong bat chap cang thang thuong mai leo thang

Trong đó, xuất khẩu thịt heo trong năm nay có thể tăng 6,4%, vượt mức dự báo trong tháng 5, và sẽ tăng 2,9% trong năm 2019. Cơ quan này chỉ ra “xuất khẩu sang một số thị trường chính duy trì mạnh mẽ và vẫn kỳ vọng tiếp tục xuất khẩu thịt heo sang Mexico” vào năm 2018.

Hôm 5/6, Mexico áp thuế đối với một số loại thịt cắt và pho mai của Mỹ để đáp trả thuế nhập khẩu của Mỹ đối với thép và nhôm. Thep USDA, xuất khẩu các sản phẩm sữa béo của Mỹ vẫn mạnh mẽ trong năm nay có thể đối mặt với động thái từ Mexico.

Sau khi Mexico công bố thuế quan, Hội đồng sản xuất thịt heo quốc gia và Hội đồng xuất khẩu các sản phẩm từ sữa của Mỹ cho biết các mức thuế này có thể giao một đòn mạnh cho xuất khẩu.

trien vong xuat khau thit heo my van mau hong bat chap cang thang thuong mai leo thang

Triển vọng của USDA cũng tích cực đối với ngũ cốc. Cơ quan này đã đẩy mạnh dự báo xuất khẩu lúa miến theo yêu cầu của Trung Quốc, gần đây đã loại bỏ thuế nhập khẩu. Theo báo cáo, xuất khẩu lúa mì có thể tăng lên khi thu hoạch giảm ở các nước đối thủ, và nhu cầu ngô đang phát triển ở nước ngoài có thể sẽ cắt giảm hàng tồn kho trong nước.

Xem thêm

Lyly Cao