|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Transimex cổ phần hóa TMS Trans và tái cơ cấu Công ty

10:03 | 15/09/2016
Chia sẻ
Transimex thực hiện tăng vốn của TMS Trans lên gần 55 tỷ đồng và thay đổi cơ cấu tổ chức Công ty. Dự kiến sẽ trình tại đại hội cổ đông gần nhất thông qua.

Hội đồng quản trị CTCP Transimex (Mã: TMS) đồng ý chủ trương thay đổi cơ cấu tổ chức Công ty và dự kiến trình tại đại hội cổ đông gần nhất thông qua.

Bên cạnh đó, TMS sẽ thực hiện tăng vốn điều lệ của Công ty TNHH MTV Vận tải Giao nhận Ngoại thương (TMS Trans) từ 28 tỷ đồng lên 54,95 tỷ đồng nhằm bổ sung vốn đầu tư cho hoạt động kinh doanh của TMS Trans và chuyển đổi thành công ty cổ phần (CTCP).

TMS cũng sẽ chuyển nhượng 1.347.000 cổ phần TMS Trans, tương đương 24,5% vốn điều lệ do TMS sở hữu cho cán bộ công nhân viên của TMS và TMS Trans. Tổng giá trị dự kiến chuyển nhượng là 10,3 tỷ đồng. Việc này nhằm thúc đẩy cán bộ nhân viên cống hiến và gắn bó với Công ty.

Cổ phần này bị hạn chế chuyển nhượng 1 năm sau khi không còn là cán bộ chủ chốt của Công ty (gồm Thành viên HĐQT, Ban kiểm soát TMS và TMS Trans).

Đối với nhân viên TMS và TMS Trans thì 50% số cổ phần sở hữu được tự do chuyển nhượng và 50% còn lại bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ ngày nhận chuyển nhượng từ TMS.

transimex co phan hoa tms trans va tai co cau cong ty
Đội xe TMS Trans

TMS Trans hiện sở hữu khoảng 100 đầu kéo container và hơn 200 remooc phục vụ cho thị trường vận tải nội bộ Việt Nam và các nước lân cận.

Tiến Vũ