|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tối 2/8, thêm một bệnh nhân tử vong vì suy tim cấp trên nền bệnh lí nặng và mắc COVID-19

21:18 | 02/08/2020
Chia sẻ
Trường hợp tử vong là bệnh nhân số 429, nữ, 53 tuổi ở Đà Nẵng. Đây là trường hợp thứ 6 tử vong do bệnh lí nặng và mắc COVID-19 ở nước ta.

Theo Sức khỏe & Đời sống, tối 2/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại TP Đà Nẵng thông tin về trường hợp tử vong của bệnh nhân COVID-19. Đây là bệnh nhân số 429. Bệnh nhân tử vong vì suy tim cấp trên nền bệnh lí nặng và mắc COVID-19.

Cụ thể, đây là bệnh nhân 429 (BN 429), nữ, 53 tuổi. Bệnh nhân có tiền sử suy tim, suy thận mạn 5,5 năm, đái tháo đường type 2. 

Từ ngày 19/7– 30/7, bệnh nhân điều trị tại Khoa Nội thận Bệnh viện Đà Nẵng, chạy thận tuần 3 lần.

Ngày 27/7, bệnh nhân xét nghiệm dương tính với SARS- CoV- 2 nên được chuyển sang Khoa Y học Nhiệt đới của Bệnh viện Đà Nẵng lúc 23h30 cùng ngày.

Ngày 31/7, bệnh nhân tỉnh, thở ô xy qua kính.

Ngày 1/8, lúc 1h: bệnh nhân tỉnh, khó thở; 12h30: suy hô hấp, phải đặt nội khí quản cấp cứu. 

Ngày 2/8, 9h00: bệnh nhân lọc máu liên tục, thở máy; 16h: bệnh nhân mạch chậm đe dọa ngưng tim; 16h30: hồi sức thất bại, bệnh nhân tử vong.

Bệnh nhân được chẩn đoán tử vong do suy tim cấp, nhồi máu cơ tim, suy thận mạn, đái tháo đường type 2 và COVID-19.

Như vậy, tính đến thời điểm này, có 6 bệnh nhân COVID-19 ở nước ta tử vong là người cao tuổi, trên nền bệnh lí nặng như suy thận, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp...

Tối 2/8, thêm một bệnh nhân tử vong vì suy tim cấp trên nền bệnh lí nặng và mắc COVID-19 - Ảnh 1.

Tình hình dịch COVID-19 ở Việt Nam tính đến 18h ngày 2/8 (Nguồn: Sức khỏe & Đời sống/Bộ Y tế).

 

Thủy Long

Đề xuất ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe ô tô hybrid, không áp thuế với điều hoà
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.