|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tivi giảm giá sâu mùa World Cup

11:14 | 24/06/2018
Chia sẻ
Loạt 64 trận cầu đỉnh cao giữa 32 đội đang khởi đầu cuộc tranh đua và hâm nóng bầu không khí khắp hành tinh. Mặt hàng tivi nằm trong vòng xoáy với các chương trình khuyến mại lớn từ các siêu thị điện máy như Media Mart, Điện Máy Xanh, Pico, Nguyễn Kim…

Tivi mùa giảm giá

Tại siêu thị điện máy Media Mart, chương trình khuyến mại “Cuồng nhiệt cùng World Cup 2018” với 8.000 giải thưởng, quà tặng, có tổng trị giá lên đến 10 tỷ đồng.

Trong đó, khách hàng mua tivi sẽ được hưởng khuyến mãi lên đến gần 40% và còn kèm theo các mặt hàng quà tặng như cơ hội trúng xe máy honda đến 20 triệu, được hoàn tiền mua sắm đến 3 triệu đồng, tặng thêm trọn bộ thiết bị K+, 3 tháng thuê bao HD trị giá 1,4 triệu đồng, máy ép trái cây, bia heniken, bộ thủy tinh…

Media Mart cũng dành ưu đãi thêm cho khách hàng là quán cà phê, nhà hàng, quán bia,… với tặng thêm phiếu mua hàng 1 triệu đồng, bộ quà cao cấp gần 3 triệu đồng, thêm 500.000 đồng tiền mặt. Theo tư vấn của nhân viên, nếu không có nhu cầu các sản phẩm quà tặng đi kèm, có thể quy đổi thành tiền để giảm tiếp đối với sản phẩm.

tivi giam gia sau mua world cup

Siêu thị điện máy Media Mart tung ra nhiều chương trình “ăn theo” World Cup 2018

Khách hàng mua online tivi của siêu thị cũng sẽ được hưởng khuyến mãi giảm giá, giá trị theo từng dòng tivi được siêu thị Nguyễn Kim tung ra chào đón thượng đế mùa World Cup. Dòng OLED và QLED từ 55 – 77 inch được giảm giá đến 5 triệu đồng và trả góp 0%. Tivi Sony Bravia OLED 55 inch với mức giá niêm yết 69,8 triệu đồng, sau khi giảm giá còn 61,9 triệu đồng; tivi OLED Sony 65 inch được giảm giá từ mức 92,9 triệu đồng xuống 86,9 triệu đồng. Còn những dòng Smart tivi 49 inch được khuyến mãi giảm giá 1 triệu đồng.

Siêu thị Điện Máy Xanh tung ra thị trường chương trình khuyến mãi mua tivi như: “Sắm QLED Sam Sung trúng rước quà khủng” lên tới 2 triệu hoặc tủ lạnh, máy giặt; “Tận hưởng bóng đá, mua tivi Sony trúng xe Dutica”,… và nhiều phần quà hấp dẫn khác như bia, voucher…

Không chỉ các siêu thị điện máy mà trang thương mại điện tử cũng tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn khách mua online, như Tiki giảm giá từ 15 – 40% cho mặt hàng tivi, tặng thêm coupon giảm thêm đến 2 triệu đồng cộng thêm một số quà tặng khác, bên cạnh chương trình trả góp 0 đồng. Adayroi giảm đến 50%, khuyến mãi được áp dụng trên từng mặt hàng tivi…

Thu hút khách hàng bằng công nghệ mới

Bên cạnh các chương trình khuyến mãi, những công nghệ mới cập nhật cho mặt hàng tivi cũng là điểm hấp dẫn khách hàng. Ngay từ đầu năm, trên thị trường đã xuất hiện phân khúc chuẩn công nghệ tivi mới OLED/QLED. Dòng tivi OLED của 2 “ông lớn” Sony và LG được đánh giá cao với màn hình sử dụng các điểm ảnh hữu cơ tự phát sáng và tắt mở độc lập, có thể tái tạo được màu đen gần như tuyệt đối, đem đến hình ảnh chân thật, có chiều sâu, cùng khả năng hiển thị màu sắc và độ tương phản tốt.

“Đại gia” đến từ xứ sở kim chi Sam Sung lại ứng dụng công nghệ QLED cho các dòng tivi cao cấp. Thế hệ Quantum dot thứ 3 cho ra những hình ảnh với màu sắc chính xác hơn, độ tương phản rõ ràng hơn. Ngoài ra, việc tích hợp nền tảng trí tuệ nhân tạo AI với trợ lý ảo Bixby giúp người dùng tương tác với các chương trình, tìm kiếm các nội dung và đối tượng thông tin trên Internet, cập nhật tin tức và dự báo thời tiết… bằng chính giọng nói của người sử dụng.

Mặc dù World Cup 2018 được xem là cú hích giúp kích cầu thị trường điện máy nhưng ngay bên thềm giải bóng đá lớn nhất hành tinh thì khách hàng vẫn khá dè dặt.

Lập luận cho thắc mắc này, anh Nguyễn Đức Thắng (Ba Đình, Hà Nội) cho biết: “Hiện gia đình tôi đang sử dụng tivi 39 inch của LG, dù muốn mua tivi màn hình lớn để tiện theo dõi mùa bóng năm nay nhưng World cup cũng chỉ diễn ra trong vòng hơn một tháng, khoản đầu tư thay tivi thì quá tốn kém, nên mặc dù nhiều khuyến mãi hấp dẫn, chúng tôi vẫn không mua tivi mới”.

“Chung ý kiến như anh Thắng, nhiều gia đình chỉ xem và phân vân lựa chọn nhưng cuối cùng lại quyết định không mua tivi”, một nhân viên bán hàng tại Điện Máy Xanh cho biết.

Đại diện này cho biết thêm, tivi màn hình rộng là mặt hàng nhiều khách hàng hỏi mua nhất nhưng đại đa số chỉ là chủ những quán cà phê bóng đá, quán bia hơi, nhà hàng mới chịu đầu tư.

Xem thêm

Hồ Thái

Nhìn lại ngành chứng khoán Việt Nam sau 24 năm qua các làn sóng M&A (Phần 2)
Làn sóng M&A thứ nhất ngành chứng khoán Việt Nam sớm kết thúc và để lại kết quả không mấy khả quan, các tổ chức quốc tế lần lượt rời đi. Làn sóng M&A mới nổ ra với mô hình thâu tóm toàn bộ cổ phần, “thay tên đổi họ” với sự gia nhập của các tập đoàn Hàn Quốc và những định chế trong nước.