|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Muôn cách kiếm tiền của cổ động viên tới Nga xem World Cup 2018

08:04 | 18/06/2018
Chia sẻ
Rất nhiều người tới Nga không chỉ đơn giản là để xem đá bóng. Họ tranh thủ kiếm tiền bằng những cách cực kỳ đơn giản.

Việc ban tổ chức World Cup 2018 kiểm soát chặt của an ninh trước cửa các khu fanzone tại Moskva vô hình trung lại tạo ra cơ hội cho một số tay buôn nhỏ lẻ. Tại đây, mỗi chai Coca hay nước lọc có dung tích 500ml, mức giá luôn cố định là 100 ruble (tương đương 35.000 đồng).

muon cach kiem tien cua co dong vien toi nga xem world cup 2018
Cổ động viên xem World Cup 2018 có thể kiếm được 100-200 ruble từ những lá cờ bé xíu vẽ trên mặt. (Ảnh: Trần Giáp/Vietnam+)

Các mặt hàng khác cũng rất được ưa chuộng ở khu fanzone như bia và bánh ngọt với mức giá từ 100-300 ruble. Dù giá cao đến vậy nhưng vẫn có nhiều người xếp hàng dài đến cả 30-40m để mua hàng.

Một cách khác để kiếm tiền từ các cổ động viên đơn giản hơn rất nhiều là vẽ cờ. Chỉ cần một chút màu và một chút năng khiếu, người ta có thể kiếm được 100-200 ruble từ những lá cờ bé xíu vẽ trên mặt. Hoặc một cách đơn giản hơn rất nhiều, đó là mua một chiếc cúp vàng bằng thạch cao và để ngay ở lối đi kèm dòng chữ: "Bạn hãy chụp ảnh và nếu có thể hãy cho chúng tôi tiền bo." Với cách này, một cặp vợ chồng người Colombia đã kiếm kha khá từ các cổ động viên khác.

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.