|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Cristiano Ronaldo - cỗ máy kiếm tiền bậc nhất tại World Cup 2018

11:03 | 21/06/2018
Chia sẻ
Sau hai lượt trận đầu tiên vòng bảng tại World Cup 2018, đương kim quả bóng vàng Cristiano Ronaldo tỏa sáng với 4 bàn tháng. Anh hiện là một trong những cầu thủ kiếm tiền giỏi nhất xuất hiện tại Nga.
cristiano ronaldo co may kiem tien bac nhat tai world cup 2018 Các nước chi thưởng cho cầu thủ World Cup 2018 thế nào?
cristiano ronaldo co may kiem tien bac nhat tai world cup 2018 Đội vô địch World Cup 2018 sẽ được nhận bao nhiêu tiền thưởng?

Trong lượt trận thứ 2 vòng bảng World Cup 2018 hôm qua, siêu sao người Bồ Đào Nha - Cristiano Ronaldo tiếp tục tỏa sáng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp đội nhà giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước các cầu thủ Ma-Rốc, đồng thời mở toang cảnh cửa đi tiếp cho Bồ Đào Nha tại vòng chung kết bóng đá thế giới lần này.

Không chỉ xuất sắc trên sân bóng, Ronaldo còn là một "cỗ máy kiếm tiền" top đầu tại World Cup lần này. Theo thống kê của Forbes, Ronaldo hiện có mức thu nhập lên tới 108 triệu USD bao gồm 61 triệu USD tiền lương thưởng và 47 triệu USD đến từ các khoản thu nhập khác.

Mức lương tại CLB Real Madrid của Ronaldo hiện là 365.000 bảng Anh/tuần (hơn 480.000 USD), xếp thứ 3 trong danh sách các cầu thủ hưởng lượng cao nhất thi đấu tại World Cup 2018 sau Neymar (445.000 bảng Anh/tuần) và Lionel Messi (500.000 bảng Anh/tuần).

cristiano ronaldo co may kiem tien bac nhat tai world cup 2018
Nguồn: Forbes

Cũng theo bảng xếp hạng thu nhập của các vận động viên thể thao trên toàn cầu của Forbes, Ronaldo hiện xếp ở vị trí thứ ba, sau Floyd Mayweather - võ sĩ quyền Anh nổi tiếng của Mỹ và siêu sao Lionel Messi.

Tuy nhiên, Ronaldo tỏ ra nổi trội hơn cả từ việc kiếm tiền từ các hoạt động quảng cáo. Hiện anh đại diện cho một loạt thương hiệu nổi tiếng như Nike (có riêng mẫu giầy mang thương hiệu CR7), Herbalife hay Electronic Arts (đại diện tựa game bóng đá FIFA 18) và American Tourister.

Ngoài Nike, Ronaldo còn có nhiều dòng sản phẩm mang nhãn hiệu CR7 - bao gồm đồ lót, nước hoa, quần jean, đồ trẻ em, khách sạn và nhà hàng ở Brazil. Anh cũng là vận động viên nổi tiếng nhất trên thế giới với 322 triệu người theo dõi trên mạng xã hội.

cristiano ronaldo co may kiem tien bac nhat tai world cup 2018
Cristiano Ronaldo là đại diện hình ảnh cho tựa game bóng đá ăn khách FIFA 18 (ảnh minh họa)

Giá trị chuyển nhượng của Ronaldo theo đánh giá của chuyên trang định giá cầu thủ transfermarkt là 100 triệu Euro. Mặc dù nằm ngoài top 10 các cầu thủ được định giá cao nhất thế giới, nhưng con số trên vẫn cho thấy giá trị thương hiệu rất lớn của anh khi đã đến ngưỡng tuổi 33.

Năm 2009, chính Ronaldo đã từng tạo nên phi vụ chuyển nhượng đắt giá nhất hành tinh vào thời điểm đó chuyển từ Manchester United sang Real Madrid với mức giá 80 triệu bảng Anh (96 triệu Euro vào thời điểm đó).

cristiano ronaldo co may kiem tien bac nhat tai world cup 2018
Nguồn: Transfermarkt

Ronaldo đã ghi 44 bàn trên 44 trận trong tất cả các trận đấu mùa giải 2017/2018 và bổ sung thêm danh hiệu quả bóng vàng (Ballon d'Or) lần thứ năm trong sự nghiệp đồng thời nhận danh hiệu cầu thủ xuất nhất thế giới (The Best) do FIFA bầu chọn sau khi liên tiếp dành chức vô địch Champions League cùng với Real Madrid.

Sau khi tỏa sáng trong lượt trận thứ 2 World Cup 2018, Ronaldo đã có pha lập công thứ 85 cho đội tuyển quốc gia và trở thành chân sút châu Âu ghi nhiều bàn thắng cho một đội tuyển. Trước đó, anh cũng trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất lập được hat trick trong một trận đấu tại World Cup, bổ sung vào hàng chục những kỉ lục mà anh đã tạo ra trong suốt sự nghiệp.

Nếu đi xa hơn tại World Cup và thậm chí là giúp Bồ Đào Nha giành chiếc cup vàng, Ronaldo sẽ đem về đội nhà hàng chục triệu USD tiền thưởng. Tuy nhiên, một điểm đáng chú ý tại Euro 2016 sau khi giành chức vô địch, Ronaldo và các đồng đội nhận được mức thưởng 275.000 Euro và sau một số khoản phụ phí con số này là 300.000 Euro. Khoản tiền này thậm chí thấp hơn thu nhập 1 tuần của anh tại câu lạc bộ.

Cần phải nói, con số này có thể cao hơn rất nhiều trong thực tế khi Ronaldo chính là đầu tàu chèo lái con thuyền Bồ Dào Nha 2 năm trước. Và trở lại với World Cup 2018, nếu Ronaldo chinh phục được chiếc cup vàng thế giới lần đầu tiên trong sự nghiệp, anh hoàn tất có thể kiếm thêm vô vàn những khoản thưởng khổng lồ để bổ sung vào gia tài đồ sộ của mình. Tất nhiên, đây cũng là những phần thưởng xứng đáng dành cho anh.

Xem thêm

Minh Đăng

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.