|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tiền gửi vào DongA Bank vẫn tăng mạnh bất chấp việc ông Trần Phương Bình bị bắt

10:42 | 21/12/2016
Chia sẻ
Trong một tuần, nếu tính cả gửi mới và tái tục thì tổng số tiền tương đương 5.390 tỷ đồng.
tien gui vao donga bank van tang manh bat chap viec ong tran phuong binh bi bat
Ảnh minh họa

Theo thông tin từ Ngân hàng TMCP Đông Á - DongA Bank, một tuần kể từ ngày 9/12, khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công An (C46) tiến hành các thủ tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với một số cán bộ nguyên là lãnh đạo Ngân hàng, đến nay, mọi hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra thông suốt, ổn định.

Cụ thể, trong tuần qua, số lượt khách hàng đến giao dịch với ngân hàng tiếp tục ổn định (bình quân 9.000 lượt giao dịch/ngày trên toàn hệ thống).

Cũng theo DongA Bank, 6 ngày làm việc vừa qua có 46 món tiền gửi mới với tổng giá trị là 135 tỷ đồng. Nếu tính cả gửi mới và tái tục thì số món là 54.000 món tương đương tổng số tiền là 5.390 tỷ đồng.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ Công An (C46) đã tiến hành khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với một số cán bộ nguyên là lãnh đạo của DongA Bank do vi phạm các quy định của pháp luật trong hoạt động tiền tệ ngân hàng. Trong đó có ông Trần Phương Bình - nguyên Tổng giám đốc DongA Bank, bà Nguyễn Thị Ngọc Vân - nguyên Phó tổng giám đốc DongA Bank và 3 nhân viên có liên quan.

Theo thông cáo báo chí của DongA Bank, đây là những cán bộ đã bị Ban kiểm soát đặc biệt của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Hội đồng xử lý kỷ luật của Ngân hàng TMCP Đông Á đình chỉ chức vụ vào tháng 8/2015 vì đã không tham gia quản lý, điều hành ngân hàng gần 1 năm rưỡi qua.

Khổng Chiêm

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'trụ cột' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, là 'trụ cột' quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.